ผู้แข่งขันการ์ด Pokemon โดนปรับตกรอบ หลังหลุดหัวเราะตอนถูกถามสรรพนามแทนตัว

ดูเหมือนว่ากระแสการสนับสนุนเพศทางเลือกในเมืองนอกจะค่อนข้างหนักหนาสาหัสทีเดียว เพราะล่าสุดนี้ ก็มีหนุ่มน้อยผู้แข่งการ์ด Pokemon รายหนึ่งถูกปรับตกรอบในการแข่งขัน Pokemon Regional Championships หรือการแข่งขันการ์ดเกมโปเกมอนประจำภูมิภาค หลังจากที่เจ้าตัวหลุดหัวเราะออกมาตอนที่ถูกดึงไปถามสรรพนามแทนตนค่ะ

Pokemon Card Game

ถึงกับโดนปรับตกรอบ!

ต้องอธิบายกันก่อนว่าสำหรับกลุ่ม LGBTQ+ ในต่างแดนนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะใช้คำเรียกขานแทนตัวแตกต่างกันออกไปตามเพศที่ตัวเองเป็น ตัวอย่างก็เช่นผู้ชายที่รู้สึกว่าตนเองเหมือนผู้หญิงมากกว่า ก็อาจจะระบุเอาไว้ว่าอยากให้ผู้อื่นใช้สรรพนาม “She/her” หรือคำสรรพนามที่ใช้กับเพศหญิง และการยังดึงดันใช้สรรพนามเพศชายอย่างเช่นการไปเรียกเขาว่า “He/Him” หรือนายในภาษาไทยก็อาจทำให้เจ้าตัวรู้สึกไม่สบายใจและไม่เคารพสิทธิ์ของเจ้าตัวได้ค่ะ

Pokemon Card Game

ซึ่งในกรณีนี้เอง สาเหตุที่หนุ่มน้อย Makani Tran ถูกปรับตกในการแข่งขันการ์ดเกมโปเกมอนประจำภูมิภาคที่จัดขึ้นในรัฐนอร์ทแคโรไลนานั้น ก็เนื่องมาจากการที่เจ้าตัวดันหลุดหัวเราะเจื่อน ๆ ออกมาหลังจากที่ถูกกรรมการการแข่งขันถามว่าต้องการจะให้ใช้สรรพนามเรียกแทนตัวพวกเขาอย่างไร ซึ่งก็ทำให้เขาถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันทันทีโทษฐานทำผิดต่อนโยบายด้านการยอมรับความแตกต่างของเพื่อนมนุษย์ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือการไม่เคารพต่อสิทธิมนุษยชนของผู้อื่นนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม หนุ่มน้อย Tran ก็ได้ออกมาแก้ต่างว่าเขาไม่ได้คิดจะหลบหลู่ดูหมิ่นใครแต่อย่างใด แต่ที่เขาหลุดหัวเราะออกมานั้น เป็นเพราะเขากำลังรู้สึกประหม่าที่จะต้องแข่งการ์ดกับผู้เล่นที่โด่งดังและมีฝีมือเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ในระหว่างที่ถูกถามคำถาม เขาก็เลยนึกคำตอบไม่ค่อยออกนัก จึงหลุดหัวเราะเจื่อน ๆ ออกมาเพราะเขินอายที่ตัวเองดันทำตัวป้ำ ๆ เป๋อ ๆ ออกหน้ากล้องค่ะ

แต่ถึงแม้จะพยายามอธิบายกับคณะกรรมการแล้ว ผลสุดท้าย หนุ่ม Tran ก็ยังคงถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันโทษฐานทำให้คนอื่น ๆ รู้สึกไม่ปลอดภัยและไม่สบายใจอยู่ดี ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ได้ออกมากล่าวขอโทษหากเขาเผลอไปทำให้ใครไม่สบายใจเข้า พร้อมทั้งยืนยันอีกครั้งว่าเขาไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่หรือหมิ่นประมาทใครจริง ๆ นอกจากนี้ เจ้าตัวยังได้ออกมาเตือนผู้คนด้วยว่าอย่าได้นำเรื่องที่ว่านี้ไปบูลลี่หรือล้อเลียนกลุ่มคนข้ามเพศโดยเด็ดขาด เพราะเขาเองก็เกลียดพฤติกรรมเช่นนั้นเหมือนกัน

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.gamingbible.com/news/pokemon-tcg-player-disqualified-laughing-when-asked-pronouns-775903-20230329
https://www.twitlonger.com/show/n_1ss91i3


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้