คอสเพลเยอร์ทวงถามเครดิตหลังปรากฎฟิกเกอร์ Power ที่คล้ายเจ้าตัวมาก

Chainsaw Man

Power นั้นเป็นหนึ่งในตัวละครสาวคนหนึ่งของเรื่อง Chainsaw Man ที่แฟน ๆ นิยมกันมากจนมีสินค้าอนิเมต่าง ๆ ออกมาวางขายให้พรึ่บ ซึ่ง Dodomo Studio ซึ่งเป็นค่ายฟิกเกอร์ใต้ดินก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

โดยทาง Dodomo ได้เปิดตัวฟิกเกอร์ Power สำหรับผู้ใหญ่ขนาด 1/6 สูง 29 ซ.ม. มาสั่นคลอนกระเป๋าตังค์แฟน ๆ กันในท่าของสาวมั่นเท้าสะเอวที่ใส่เสื้อเชิ้ตและกางเกงใน จนกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลมีเดีย

Chainsaw Man

ฟิกเกอร์ดังกล่าวนั้นมีกำหนดว่าจะวางขายภายในปีนี้

ปรากฎว่าไม่ใช่ทุกคนเสียทีเดียวที่ยินอกยินดี เพราะมีคอสเพลเยอร์สาวฝรั่งคนหนึ่งชื่อ Vinne ได้ออกมาบอกว่าฟิกเกอร์ตัวนี้นั้นดูแล้วละม้ายคล้ายภาพคอสเพลย์ที่เธอแต่งเป็น Power ไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ใส่ชุดเดียวกัน โพสท่าเดียวกันเป๊ะ ๆ เมื่อเทียบกับฟิกเกอร์ที่เพิ่งเปิดตัวเดือนมีนาคมนี้นี่เอง

Chainsaw Man

โดยเธอนั้นบอกว่าหากใครจะสร้างฟิกเกอร์โดยใช้ภาพของเธอเป็นต้นไป อย่างน้อยก็ให้เครดิตกันหน่อย ไม่ใช่ทำเป็นเงียบ และเธอทราบดีว่าลิขสิทธิ์ตัวละครนั้นไม่ใช่ของเธอ แต่ก็อยากให้ผู้สร้างฟิกเกอร์ให้เกียรติกันหน่อยในฐานะศิลปินผู้ชื่นชอบผลงานเหมือนกัน และยกตัวอย่างนักวาดที่ได้แรงบันดาลใจจากเธอแล้วแท็กมาว่าขออย่างนี้ก็เพียงพอแล้ว

Chainsaw Man

ทั้งนี้ Vinne ทราบดีว่าฟิกเกอร์นี้ไม่ใช่ฟิกเกอร์ออฟฟิเชียล และขอย้ำอีกรอบว่าเธอไม่ได้ต้องการเงินหรือขอเงินจากผู้ทำฟิกเกอร์แต่อย่างใด

หลังจากที่โพสต์ไปก็มีกระแสตอบรับที่ค่อนข้างหลากหลาย บางคนก็แสดงความเห็นอกเห็นใจที่ผู้ทำฟิกเกอร์ไม่บอกกล่าวหรือให้เครดิตอะไร ขณะที่อีกด้านมองว่าเธอไม่มีสิทธิ์ มีเสียงอะไรจะเรียกร้องเพราะ Power นั้นไม่ใช่ตัวละครของเธอ แม้แต่ชุดนั้นก็ไม่ใช่ไอเดียของเธอเอง หรือเห็นว่าท่าโพสของเธอนั้นเป็นเรื่องเล็กเรื่องน้อยมากจนไม่น่าเรียกร้องอะไรตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

ทั้งนี้ขณะที่เขียนอยู่นี้ทาง Dodomo Studio ยังไม่ได้แถลงหรือแสดงความคิดเห็นในกรณีนี้แต่อย่างใด

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia

ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ OnlineStation

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้