นักพากย์ริเอะ ทาคาฮาชิวอนแฟน ๆ ดูแลสุขอนามัยก่อนมาดูคอนเสิร์ต

โอตาคุ

แม้ว่าปัจจุบันวัฒนธรรมโอตาคุนั้นจะแพร่หลายไปทั่วโลก แต่ภาพพจน์ของโอตาคุในประเทศญี่ปุ่นนั้นก็ยังไม่ค่อยดีขึ้นมากเท่าไหร่ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือปัญหาเรื่องสุขอนามัยและกลิ่นตัว ทำให้คนทั่วไปขยาดไม่อยากเข้าใกล้ ซึ่งหากรวมตัวกันเยอะ ๆ ในงานอีเวนท์ต่าง ๆ จะก่อให้เกิดปัญหากลิ่นกายชนิดที่รบกวนบุคคลอื่น ๆ สร้างความลำบากใจไม่ใช่น้อย

ด้วยเหตุนี้คุณทาคาฮาชิ ริเอะ นักพากย์หญิงและนักร้องชื่อดังเจ้าของเสียงเมุกมินจากเรื่อง Konosuba จึงได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ รณรงค์ให้แฟนคลับของเธอปฏิบัติตามมารยาทพื้นฐานในการเข้าชมคอนเสิร์ต พร้อมภาพประกอบที่เธอวาดขึ้นเอง

โอตาคุ

โดยภาพนี้คุณริเอะบอกว่าได้ทำการศึกษาและสรุปมารยาทพื้นฐานต่าง ๆ ในแบบคร่าว ๆ ซึ่งหากสังเกตดี ๆ ในบริเวณซ้ายล่างมีภาพคนอาบน้ำถูตัวอยู่ด้วย ซึ่งตรงนี้เองคือจุดที่เธอแนะนำให้แฟน ๆ นั้นไปอาบน้ำทำความสะอาดตัวก่อนเข้าชมคอนเสิร์ต เพื่อที่เมื่อถึงเวลาจะได้ไม่รบกวนคนอื่น ๆ ด้วยกลิ่นกาย

โอตาคุ

ซึ่งแฟนคลับหลายคนก็รู้สึกประทับใจและให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้โพสต์ของเธอมียอดวิวสูงกว่า 9 แสนวิว ยอดแชร์กว่า 2700 ครั้ง และไลก์มากถึง 9475 ไลก์ขณะที่เขียนอยู่นี้ หลายคนประทับใจที่เอาใจใส่กับแฟน ๆ สละเวลาวาดรูปนี้ขึ้นมา ขณะที่บางคนก็ให้ความสนใจกับข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการอาบน้ำเพื่อระงับกลิ่นกาย

ทั้งนี้มีผู้ใช้คนหนึ่งสอบถามว่าเนื่องจากเขานั้นอาบน้ำไม่ได้เพราะได้รับบาดเจ็บ จะเป็นไปได้ไหมถ้าจะนำน้ำหอมติดตัวมาแทน คุณทาคาฮาชิก็ให้คำแนะนำว่าให้ใช้ผ้าเช็ดเหงื่อและแชมพูแบบแห้งแทน เพราะบางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นน้ำหอม ทำให้แฟน ๆ ประทับใจเป็นอย่างยิ่งที่เอาใจใส่มาตอบคำถาม

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่อาจจะละเอียดอ่อน หากสื่อสารไม่ดีอาจเป็นการหักหน้าแฟนคลับได้ แต่ดูเหมือนว่าแฟน ๆ และผู้ใช้ทวิตเตอร์นั้นจะไม่มีปัญหาอะไรกับโพสต์นี้ และหลายคนได้แสดงความขอบคุณที่เธอให้ความรู้เพื่อให้เป็นผลดีกับทุก ๆ ฝ่าย

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Insider
Kotaku

ติดตามดูอนิเมะออนไลน์เรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.online-station.net/animation/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้