Bobi น้องหมาจากโปรตุเกส ทำสถิติเป็นสุนัขที่อายุยืนที่สุดด้วยวัย 30 ปี

โดยปกติแล้ว อายุขัยโดยเฉลี่ยของน้องหมแต่ละตัวนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 12-16 ปีแตกต่างกันไปตามแต่ละพันธุ์ แต่ใครจะเชื่อละว่าจะมีสุนัขที่มีชีวิตอยู่ได้นานกว่า 30 ปี! โดยน้องหมาตัวนี้ก็คือน้องหมาจากโปรตุเกสนามว่า Bobi ที่ล่าสุดนี้ก็เพิ่งได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness World Records ในฐานะที่เจ้าน้องหมามีอายุยืนที่สุดในโลกไปได้ด้วยวัย 30 ปีค่ะ

Guinness World Records

น้องหมาที่ไม่ควรเรียกว่าน้อง

สำหรับน้องหมา Bobi นั้นเป็นน้องหมาพันธุ์ราเฟโร ดู อเลนทีโจ (Rafeiro Do Alentejo) หรือพันธุ์สุนัขจากโปรตุเกสที่นิยมเลี้ยงกันในฟาร์ม ซึ่งโดยปกติแล้ว สุนัขสายพันธุ์นี้จะมีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 12-14 ปี แต่สำหรับน้องหมา Bobi ตัวนี้กลับเพิ่งจะมีอายุครบ 30 ปี กับอีก 268 วันไปในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ค่ะ

โดยเจ้าของของน้อง หรือคุณ Leonel Costa นั้นเล่าให้ทางกินเนสบุ๊คฟังว่าเธอได้พบกับน้องหมา Bobi ตอนที่เธออายุเพียง 6 ขวบ แถมตอนที่มันยังเด็ก มันก็เกือบจะถูกพ่อแม่ของเธอสั่งวางยาฆ่าเสียแล้ว เนื่องจากพวกเขาไม่อาจรับเลี้ยงสุนัขเพิ่มได้อีกในเวลานั้นค่ะ

Guinness World Records

อย่างไรก็ตาม น้อง Bobi ก็สามารถรอดคำสั่งประหารมาได้และยังคงอาศัยอยู่กับคุณ Leonel จนกระทั่งถึงปัจจุบัน และในเดือนพฤศภาคมที่จะถึงนี้ น้อง Bobi ก็จะมีอายุครบ 31 ปีแล้ว งานนี้ก็ขอร่วมเอาใจช่วยให้น้องยังมีร่างกายแข็งแรงไปอีกนาน ๆ เลยนะคะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://youtu.be/SIwcB56x2ek


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้