MrBeast โดนหาว่าทำคลิปช่วยคนตาบอดเพื่อให้ช่องตัวเองโตเท่านั้น

แม้คลิปช่วยผ่าตัดให้คนตาบอดฟรี ๆ ของยูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง MrBeast จะสามารถเรียกกระแสเสียงชื่นชมได้อย่างล้นหลาม แต่ใครจะนึกละว่าในหมู่ผู้ชมนั้นก็มีคนที่คิดต่างไปเหมือนกัน เพราะสำหรับชาวเน็ตบางคนนั้นก็เชื่อว่าการที่ MrBeast ออกมาทำคลิปเช่นนี้ ก็เพราะต้องการให้ช่อง YouTube ของตนเองเติบใหญ่ขึ้นเท่านั้นค่ะ

MrBeast

MrBeast โดนกล่าวว่า แค่อยากหาผลประโยชน์ใส่ตัว

อย่างที่ทราบกันดีว่าตัว MrBeast นั้นมักจะชอบ ทำคลิปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์หรือแจกจ่ายข้าวของอยู่เรื่อย ๆ ตัวอย่างก็เช่นการนำอาหารมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ไปแจกจ่ายให้ผู้ยากไร้ หรือการมอบเงินก้อนใหญ่ให้กับคนที่ตกงาน และล่าสุดนี้ เจ้าตัวก็ได้เผยแพร่คลิปช่วยเหลือคนตาบอดหรือคนที่ตาใกล้บอดจำนวน 1,000 คนฟรี ๆ ด้วยการว่าจ้างทีมแพทย์มาผ่าตัดต้อกระจกให้ค่ะ

แม้คลิปวิดีโอดังกล่าวจะสามารถเรียกยอดไลก์และผู้เข้าชมได้เป็นจำนวนมหาศาล แต่ก็ยังมีชาวเน็ตบางกลุ่มที่ออกมากล่าวหาว่า MrBeast เพียงแค่อยากทำให้ช่อง YouTube ของตนเติบใหญ่ขึ้น จะได้หากำไรก้อนใหญ่จากมันได้เท่านั้น ตัวอย่างก็เช่นชาวทวิตรายหนึ่งที่ออกมากล่าวหาว่า “ที่เขาขอให้ผู้คนออกมาร้องรำทำเพลงหน้ากล้องเพื่อปัจจัยการใช้ชีวิตทั่วไป ก็เพื่อที่เขาจะได้หากำไรได้เยอะ ๆ เท่านั้น ซึ่งมันเป็นอะไรที่แปลกมาก ๆ”

ทั้งนี้ ก็มีชาวเน็ตหลายรายที่ออกมาปกป้อง MrBeast ด้วยการบอกว่านอกจากเขาจะช่วยคนได้จริง ๆ แล้ว คลิปวิดีโอดังกล่าวยังช่วยชี้ให้เห็นถึงปัญหาของระบบสารธารณสุขในอเมริกาอีกต่างหาก เพราะทั้ง ๆ ที่ภาวะต้อกระจกนั้นเป็นอะไรที่รักษาได้ค่อนข้างง่าย แต่จนบัดนี้ก็ยังมีผู้คนมากมายที่ต้องประสบปัญหาจากภาวะดังกล่าวค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com/entertainment/mrbeast-under-fire-for-curing-blindness-video-as-viewers-argue-he-only-wants-youtube-growth-2046590/


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้