คู่รักอเมริกันขอใช้ชีวิตบนเรือสำราญ เพราะค่าโดยสารถูกกว่าค่าซื้อบ้าน

คู่รักชาวอเมริกันคู่หนึ่งได้ตัดสินใจบอกลาชีวิตบนบก และหันมาใช้เวลาในช่วงวัยเกษียณบนเรือสำราญ หลังจากลองคำนวนดูแล้วพบว่าค่าใช้จ่ายรวม ๆ นั้นน้อยกว่าค่าจำนองบ้านเยอะทีเดียว

สหรัฐอเมริกา

ขอไปอยู่บนเรือสำราญตลอดชีวิต

คู่รักที่ว่านี้ก็คือคุณ Angelyn และ Richard Burk ที่เคยอาศัยอยู่ที่เมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเดิมทีแล้ว คนทั้งสองก็รักการท่องเที่ยวเป็นทุนเดิม จนเมื่อได้ลองคำนวนดูดี ๆ แล้ว ทั้งสองก็พบว่าการไปใช้ชีวิตอยู่บนเรือสำราญอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการหาซื้อบ้านอยู่บนบกก็ได้

สหรัฐอเมริกา

โดยคุณ Angelyn สาวใหญ่วัย 53 ปีที่เคยทำอาชีพเป็นนักบัญชีมาก่อนได้เผยกับทางสำนักข่าว CNN ว่า ค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตบนเรือสำราญของทั้งสองนั้นจะตกอยู่ที่วันละประมาณ 89 ดอลลาร์ (ประมาณ 2,900 บาท) ซึ่งครอบคลุมทั้งค่าห้อง, ค่าอาหาร, ค่านันทนาการ, ค่าเดินทาง, ทิป, ค่าธรรมเนียม และภาษีที่จำเป็นต่าง ๆ ในขณะที่หากพวกเขาคิดจะหาซื้อบ้านในซีแอตเทิล พวกเขาอาจต้องสูญเงินโดยเฉลี่ยมากถึง 913,416 ดอลลาร์ (เกือบ ๆ 30 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่ต่างกันเอามาก ๆ ค่ะ

และด้วยความที่คนทั้งสองมีเงินเก็บรวมถึงรายได้หลังเกษียณมากพอ ผนวกกับความรักใครในการเดินทาง ทั้งสองจึงตัดสินใจทิ้งความคิดในการหาซื้อบ้านไป เปลี่ยนมาใช้ช่วงเวลาในชีวิตที่เหลืออยู่ออกเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลกบนเรือสำราญแทน และจนถึงตอนนี้ ทั้งสองก็ได้เปลี่ยนเรือมาแล้วหลายต่อหลายลำ ซ้ำยังเดินทางไปเที่ยวประเทศต่าง ๆ มาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์, อิตาลี, แคนาดา และบาฮามาส

สหรัฐอเมริกา

นับว่าเป็นแผนการเกษียณที่สุดโต่งเอามาก ๆ งานนี้ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณ ๆ ทั้งสองด้วยนะคะที่สามารถทำตามความฝันได้!

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.unilad.com/community/couple-live-on-cruise-ship-cheaper-than-mortgage-425947-20230130
https://edition.cnn.com/travel/article/living-on-a-cruise-ship-cost-benefits/index.html


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้