โดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมรับการปลดแบนจาก Facebook และ Instagram

Trump

ย้อนกลับไปเมื่อต้นเดือนมกราคม 2021 ณ เวลานั้นมีการเกิดจลาจลที่อาคารรัฐสภาของสหรัฐอเมริกา เมื่อกลุ่มผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ที่ไม่พอใจหลังทรัมป์แพ้การเลือกตั้งประธานาธิบดีแก่ โจ ไบเดน ได้บุกไปยึดอาคารรัฐสภาเป็นการประท้วง จนทางผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียหลาย ๆ แพลตฟอร์มต้องออกมาตรการแบนบัญชีของทรัมป์ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เจ้าตัวทำการปลุกระดมผู้สนับสนุนผ่านโลกโซเชียลได้

ล่าสุดหลังจากทรัมป์ถูกแบนไปได้ 2 ปี ดูเหมือนทาง Meta หนึ่งในเจ้าของแพลตฟอร์มอย่าง Facebook และ Instagram ก็เตรียมจะออกมาปลดแบนให้ทรัมป์แล้วครับ

Meta เตรียมปลดแบน

Meta ได้ออกมาแถลงการณ์ว่าโทษแบนของทรัมป์กำลังจะสิ้นสุดลงในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ได้วางมาตรการป้องกันใหม่ขึ้นมาเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่มีใครกระทำผิดซ้ำได้อีก พร้อมกับกล่าวว่าในกรณีที่ทรัมป์ทำการโพสต์ข้อความอะไรที่ละเมิดกฎอีก ก็จะถูกพิจารณาแบนเป็นระยะเวลาระหว่าง 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของโทษ อีกทั้งก่อนหน้านี้ทาง Twitter ก็ได้มีการปลดแบนให้ทรัมป์มาแล้ว หลังมีการทำแบบสำรวจความเห็นผู้ใช้งานทวิตเตอร์ว่าด้วยการคืนบัญชีให้ทรัมป์ ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็รู้สึกเห็นชอบ

ก็ต้องรอดูกันละครับว่าทรัมป์จะมีพฤติกรรมที่น่าไว้วางใจขึ้นหรือไม่หลังได้รับการปลดแบน หรือเจ้าตัวจะกลับมาสร้างความสั่นสะเทือนกับโลกโซเชียลอีกกันแน่

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://www.unilad.com/news/donald-trump-allowed-back-on-facebook-instagram-296003-20230126


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้