พยายามสุด ๆ แฟนพันธุ์แท้ทำการ์ด Magic: The Gathering เล่นเองในคุก!

การติดคุกติดตะรางนั้นไม่ใช่สิ่งที่ดีเลยเพราะนอกจากจะเสียเวลาชีวิตไปอย่างเปล่า ๆ เลย ยังทำให้เราไม่สามารถทำงานอดิเรกที่ตนเองชอบได้ ทว่าชายคนหนึ่งกลับใช้เวลาระหว่างที่ติดคุกร่วมกับเพื่อนร่วมห้องขังในการเล่นเกมการ์ดที่ตนชื่นชอบอย่าง Magic: The Gathering ในแบบที่เรียกได้ว่าต้องยอมใจเขาจริง ๆ!

magic the gathering

โดยแฟนพันธุ์แท้การ์ด MTG คนนี้นั้นมีชื่อว่า Jeffery อายุ 37 ปี ซึ่งเขาเล่าไว้บน Reddit ว่าในช่วงเวลา 10 เดือนในปี 2021 เขานั้นต้องโทษอยู่ในเรือนจำ Harris County รัฐเท็กซัส และบอกว่าเขานั้นใช้เวลายามว่างเล่นเกมการ์ด Magic: The Gathering แต่ไม่ใช่ด้วยการ์ดจริง เพราะไม่สามารถเอาไปเล่นได้

magic the gathering

ปรากฎเขานั้นทำการ์ดต่าง ๆ ขึ้นมาเล่นเอง! โดย Jeffrey นั้นพบว่าเพื่อนร่วมห้องขังนั้นเป็นแฟนการ์ดคอเดียวกัน ชอบเล่นการ์ด MTG เหมือนกัน พวกเขาเลยใช้เวลาระหว่างที่อยู่ในคุกสร้างการ์ด MTG จำแลงขึ้นมาด้วยการเขียนชื่อการ์ดและรายละเอียดต่าง ๆ ลงบนกระดานแล้วเอาไปแปะบนไพ่ป็อกด้วยยาสีฟันแทนกาว (แถมบางทีเขียนละเอียดมาก เรียกได้ว่าเป็นเกมการ์ดสำหรับคนขยันอ่านโดยแท้)

magic the gathering

แต่ที่น่าทึ่งคือการ์ด MTG เหล่านี้นั้น Jeffrey ต้องระลึกเอาจากที่เคยเล่นล้วน ๆ เพราะใช้อินเทอร์เน็ตสืบค้นไม่ได้ ซึ่งหลายครั้งเขาจะต้องมานั่งนึกแล้วจำให้ได้ว่าการ์ดที่เป็นตัวสำคัญของเด็คนั้น ๆ มีอะไรบ้าง และมีการเล่นกับการ์ดใบอื่น ๆ อย่างไร จากนั้นเขาก็จะระลึกได้เอง เหมือนกับการต่อจิ๊กซอว์ให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง

magic the gathering

การทำการ์ดจำแลงด้วยวิธีนี้นั้นแค่เด็คเดียวก็อาจจะเรียกได้ว่าน่าประทับใจแล้ว แต่ที่น่าประทับใจคือเขาทำเอาไว้หลายเด็คมาก ๆ ! เรียกได้ว่าเล่นได้ไม่มีเบื่อเลยทีเดียว แถมยังใช้เวลาระหว่างที่รับโทษสอนวิธีเล่น MTG ให้กับนักโทษคนอื่น ๆ ด้วย ซึ่งแม้ว่าคนที่เล่นจริง ๆ จะมีแค่เขากับเพื่อนไม่กี่คน แต่ก็ไม่มีใครมาหาเรื่องด้วย อีกทั้งยังทำให้นักโทษหลาย ๆ คนรู้สึกประทับใจและบอกว่า Jeffrey นั้นใช้เวลาว่างได้เกิดประโยชน์อยู่เหมือนกัน

ที่มา: War Gamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้