จีนประกาศลั่นว่าแก้ปัญหาเด็กติดเกมในประเทศได้สำเร็จแล้ว

แม้ปัญหาเด็กติดเกมนั้นจะถือเป็นปัญหาที่เรื้อรังและยังคงเป็นที่ถกเถียงกันในหลาย ๆ ประเทศ แต่ล่าสุดนี้ หน่วยงานกำกับดูแลในประเทศจีนก็ได้ออกมาประกาศกร้าวแล้วว่าสามารถแก้ปัญหาเด็กติดเกมในประเทศได้สำเร็จแล้วค่ะ

จีน

แก้ปัญหาเด็กติดเกมได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าว Kotaku ก็ได้รายงานมาว่าทางคณะกรรมการกำกับดูแลการผลิตเกมแห่งประเทศจีน (หรือ Game Publishers Association Publications. Committee – GPC) เพิ่งจะประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าตนสามารถแก้ปัญหาเด็กติดเกมในประเทศได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากที่เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หน่วยงานดังกล่าวเพิ่งจะออกกฎเกณฑ์และข้อบังคับต่าง ๆ เพื่อหวังจะลดเวลาที่เด็ก ๆ และเยาวชนใช้ในการเล่นเกมลง ตัวอย่างก็เช่นการประกาศเคอร์ฟิว หรือการกำจัดเวลาให้เด็ก ๆ สามารถเล่นเกมในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ได้ไม่เกินวันละชั่วโมงเท่านั้น

จีน

หลังจากบังคับใช้ได้ราว ๆ 3 เดือน ดูเหมือนกฎข้อบังคับที่ว่าจะค่อนข้างใช้ได้ผลเสียด้วย เพราะจากข้อมูลสถิติของทาง GPC นั้น พบว่าเวลาเล่นเกมรวมทั้งสัปดาห์ของเด็กและเยาวชนจำนวนกว่า 75% นั้นลดลงเหลือเพียงแค่สัปดาห์ละไม่ถึง 3 ชั่วโมง นอกจากนี้ สถิติดังกล่าวยังได้รับคำชมเชยจากบริษัทเกมสัญชาติจีนใหญ่ ๆ รวมถึงทาง Tencent อีกด้วยว่าสามารถลดเวลาการเล่นเกมของเด็ก ๆ ลงได้จริงค่ะ

จีน

ทั้งนี้ ทาง Kotaku ก็ได้อธิบายเสริมมาว่ากฏข้อบังคับดังกล่าวอาจจะถูกผ่อนปรนลงในเร็ว ๆ นี้ แต่ถึงอย่างไร เกมเมอร์ชาวจีนหลายรายก็สามารถหาช่องโหว่ในการเล่นเกมเกินเวลาที่กำหนดได้อยู่ดี ตัวอย่างของช่องโหว่ที่ว่านี้ก็คือการซื้อหรือเช่าไอดีในการเล่นเกมนั่นเอง ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทาง GPC รับรู้ถึงช่องโหว่ตรงนี้อยู่แล้วหรือไม่ค่ะ

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้