เกมตู้ Arcade ในญี่ปุ่นการันตีจ่ายถึง เล่นได้ฟรีจนกว่าจะคีบได้รางวัล

Arcade

เกมตู้คีบตุ๊กตาหรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า UFO Catcher นั้นแม้ดูเผิน ๆ แล้วเหมือนจะเป็นเกมที่ง่าย แต่จริง ๆ แล้วอาจจะยากกว่าที่คิดหลาย ๆ คน เพราะปัจจัยหลาย ๆ อย่าง แต่เพราะมันดูเหมือนจะง่ายเลยหยอดเหรียญเล่นต่อไปเรื่อย ๆ แต่ถ้าดวงไม่ดีก็ไม่มีทางชนะเลย แต่วันนี้เราจะพาไปชมเกมตู้ในอาร์เคด (Arcade) ของเมืองโยโกฮาม่าที่การันตีว่าจะได้รางวัลแน่ ๆ!

Arcade

โดยตู้มเกมคีบนี้อยู่ในโซนอาร์เคดของ Namco อยู่ในศูนย์การค้า Vivre ในเมืองโยโกฮาม่า ห่างจากสถานีรถไฟโยโกฮาม่าไปแค่แป๊บเดียว โดยตู้ที่มีระบบการันตีนี้จะมีป้ายที่มีข้อความ フリープレイ (Free Play) ติดอยู่

Arcade
Arcade

ทว่าคำว่า Free Play ที่ว่าไม่ได้หมายความเล่นได้เลยฟรี ๆ เพราะเราต้องหยอดเหรียญเล่นตามปกติ ซึ่งราคาค่าเล่นแต่ละครั้งก็ต่างกันไป แต่ระบบ Free Play ที่ว่านั้น เราต้องดูป้ายด้วย เช่นตู้ที่เขียนว่า 10 回連続失敗 แปลว่าล้มเหลวติดต่อกัน 10 ครั้ง (ไม่ได้รางวัลเลย) ก็จะสามารถเล่นครั้งที่ 11 ได้ฟรีในโหมด Free Play นั่นเอง! แปลว่าถ้ารอบหนึ่งต้องใช้ 100 เยน เราก็จะต้องเสียเงิน 1,000 เยนจึงจะได้เข้าโหมดนี้

ซึ่งพอตู้เข้าโหมด Free Play ปั๊บ ตู้ก็จะอนุญาตให้เราเล่นต่อไปได้เรื่อย ๆ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินอีกจนกว่าจะคีบชนะได้รางวัลนั่นเอง นั่นก็แปลว่าตู้นั้นจะให้รางวัลกับเราแน่ ๆ (ถ้าเราเล่นต่อ) ถ้าเราเปย์มากพอ แทนที่จะต้องหยอดแล้วหวังลม ๆ แล้ง ๆ ว่าครั้งต่อไปจะต้องชนะ

Arcade
Arcade

แน่นอนว่ารางวัลนั้นอาจจะดูมีราคาเท่ากับตู้ที่ไม่การันตี แต่รางวัลที่มีหลายอย่างนั้นก็ดูดีไม่ใช่น้อยเช่น ฟิกเกอร์มาริโอ้แข่งรถในตู้นี้ อย่างไรก็ดีผู้เล่นจะต้องระวังหน่อย เพราะก่อนตู้จะเข้าโหมด Free Play ถ้าคีบไม่สำเร็จต้องรีบหยอดเหรียญแล้วเล่นต่อภายใน 60 วินาที และเมื่อเข้าโหมด Free Play แล้วคีบไม่สำเร็จ ต้องกดเล่นต่อภายใน 60 วินาที ไม่งั้นตู้จะคิดว่าเรายอมแพ้และรีเซ็ตระบบ ต้องหยอดเหรียญใหม่กันอีกรอบ!

นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่อาจจะหัวร้อนง่ายหรือเล่นไม่เก่ง หรือแค่อยากได้รางวัลเท่านั้น ไม่ได้อยากมาหาความท้าทายอะไร และอาจจะเหมาะกับคนที่อยากจะฝึกฝีมือคีบด้วยก็เป็นได้!

ที่มา: Sora News 24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้