Bar Sick! บาร์ญี่ปุ่นที่อนุญาตให้ผู้ใช้บริการพูดแต่ภาษาอังกฤษ เปิดแล้วที่โตเกียวและโอซาก้า

การจะฝึกภาษาให้เก่งนั้น สิ่งที่สำคัญไม่แพ้การเรียนการสอนในห้องเรียนก็คือการได้ฝึกใช้บ่อย ๆ นั่นเอง ซึ่งญี่ปุ่นเองนั้นแม้จะมีภาษาอังกฤษเป็นวิชาบังคับ แต่ส่วนหนึ่งที่ไม่เก่งกันเสียทีก็เพราะไม่มีโอกาสได้ฝึกใช้นั่นเอง ด้วยเหตุนี้จึงมีบริษัทแห่งหนึ่งผุดไอเดียตั้งบาร์สองแห่งในเมืองโอซาก้าและกรุงโตเกียวชื่อว่า Bar Sick! ที่ซึ่งลูกค้าจะได้มีโอกาส Speak English กันอย่างแน่นอน!

Bar Sick! บาร์ญี่ปุ่น

โดย Bar Sick! หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Sick! นั้นเป็นบาร์ที่บังคับให้พูดภาษาอังกฤษเท่านั้น พนักงานส่วนใหญ่จะเป็นหญิงอายุ 20 ขึ้นไปที่สามารถสนทนาเป็นภาษาอังกฤษได้ระดับเดียวกับเจ้าของภาษา ซึ่งสาเหตุที่ชื่อนี้ก็เพราะคำว่า Sick นั้นมีความหมายในฐานะคำสแลงว่า “เจ๋ง” หรือ “สุดยอดมาก” (ไม่ได้แปลว่าป่วยเหมือนที่ใช้กันในบริบททั่วไป)

Bar Sick! บาร์ญี่ปุ่น

แน่นอนว่าเมื่อเข้าไปแล้วจะไม่อนุญาตให้พูดภาษาญี่ปุ่นใด ๆ ทั้งสิ้น ใครพูดจะโดนแจกใบเหลืองทันที ซึ่งหากโดนหลายครั้ง (ทางบาร์ไม่ได้ระบุว่าสองครั้งหรือมากกว่า) ก็จะโดนลงโทษด้วยการถูกบังคับให้ซื้อเหล้าเตกีล่าหนึ่งเป๊กแล้วกระดกทันที แน่นอนว่าใครที่ไม่ทานเหล้าก็ไม่รอด เพราะจะโดนบังคับให้ซื้อเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์อื่น ๆ แล้วกระดกทันทีหนึ่งเป๊กเหมือนกัน

Bar Sick! บาร์ญี่ปุ่น

โดยกฎนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้คนในบาร์นั้นพูดและฝึกการใช้ภาษาอังกฤษกันเหมือนไปเที่ยวบาร์ในต่างประเทศ และสามารถดื่มเครื่องดื่มได้ไม่จำกัดภายในเวลา 30 นาที โดยสาขาโตเกียวจะคิดเงิน 3,000 เยน (790 บาท) ส่วนสาขาโอซาก้าจะคิดเงิน 1,500 เยน (395 บาท)

Bar Sick! บาร์ญี่ปุ่น

ราคานั้นอาจจะแพงอยู่ซักหน่อยแต่ก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากฝึกภาษาไปด้วย ดื่มไปด้วย ซึ่งเมื่อเทียบกับโรงเรียนภาษาในญี่ปุ่นแล้วราคาก็พอ ๆ กันเลย ยิ่งสาขา Nishi-Azabu ในกรุงโตเกียวนั้นอยู่ในย่านที่เต็มไปด้วยชาวต่างชาติและสถานทูตประเทศต่าง ๆ อยู่แล้ว ยิ่งเป็นโอกาสที่ดีแน่นอน

ที่มา: Sora News 24

ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้