แก๊งค์ซิ่งญี่ปุ่นแต่งเป็นสไปเดอร์แมนออกป่วนเมือง เพื่อทำคอนเทนท์บน TikTok สุดท้ายโดนตำรวจจับ!

ปัญหาเด็กวัยรุ่นตั้งแก๊งซิ่งรถ (Biker Gang) ป่วนเมืองนั้นไม่ได้มีแค่ในเมืองไทย แต่ญี่ปุ่นเองนั้นก็มีอยู่เหมือนกัน มีศัพท์เรียกเฉพาะว่า Bosozoku (暴走族) ซึ่งก็สร้างความปวดหัวให้ชาวญี่ปุ่นไม่ใช่น้อยเพราะชอบออกมาส่งเสียงดังยามวิกาล แต่ดูเหมือนว่าฮีโร่ Spiderman ผู้โด่งดังจะไม่ใช่ผู้ผดุงความยุติธรรมในวันนี้!

TikTok

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีวัยรุ่นสี่คนอายุระหว่าง 16-18 ปี ถูกจับเพราะออกมาซิ่งก่อกวนสร้างความรำคาญให้กับชาวเมืองบนท้องถนนยามวิกาล แต่ที่โดดเด่นกว่าเด็กแว๊นทั่วไปไป ก็เพราะพวกเขานั้นแต่งตัวเป็นมนุษย์แมงมุมชื่อดัง Spiderman!

หลังจากตำรวจรวบตัวและยึดของกลางไว้ได้ วัยรุ่นเหล่านี้ก็สารภาพว่าตั้งใจทำแบบนี้เพื่อคอนเทนท์บน TikTok นั่นเอง ซึ่งกว่าจะระงับเหตุได้ เยาวชนเหล่านี้ก็ออกแว๊นไปถึง 2 ชั่วโมงแล้วหลังเที่ยงคืนจนมีญี่ปุ่นมุงมากถึง 500 คน ซึ่งชาวเน็ตญี่ปุ่นหลายคนก็แสดงความคิดเห็นเชิงล้อเลียนเช่น ชุดไอ้แมงมุมนั้นดูแย่มาก หรือบ่นว่าเด็กพวกนี้ทำ Spiderman เสียชื่อหมดเลย!

TikTok

แฟน ๆ Spiderman ที่รู้จักจาก Marvel หลายคนอาจจะงงว่าทำไมถึงต้องเอาไอ้แมงมุมมาทำแบบนี้ เหตุนั้นเป็นเพราะในญี่ปุ่นนั้นมี Spiderman ฉบับของตัวเอง เป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ชื่อว่า Takuya Yamashiro ซึ่งคุณพ่อนักวิทยาศาสตร์ถูกตัวร้าย Professor Monster ฆ่า

Takuya จึงออกตามล่าก่อนจะไปพบกับแมงมุมเอเลี่ยน Galia ที่มอบพลังแมงมุมให้พร้อมกับสารพัดยานพาหนะและหุ่นยนต์ยักษ์ Takuya จึงกลายเป็น Spiderman ผู้ถูกขนานนามว่าเป็นทูตแห่งนรก (Emissary of Hell) ผู้ปราบเหล่าร้ายนั่นเอง!

TikTok

ซึ่งก็ทำให้เข้าใจได้ว่าทำไมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กแว๊นเอามาเป็นธีมของตัวเอง แต่ก็เสียชื่อไอ้แมงมุมจริง ๆ เพราะแทนที่จะเป็นผู้ผดุงความยุติธรรม กลับโดนดาวน์เกรดอิมเมจกลายเป็นเด็กแว๊นป่วนเมืองไปเสียอย่างนั้น!

ที่มา: Sora News 24

ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้