Pornhub โวยถูกปฏิบัติ 2 มาตรฐาน หลังโดนทาง Instagram แบนบัญชีถาวร

หลังจากที่ทาง Instagram ได้ระงับบัญชีของเว็บไซต์ให้พรชื่อดัง Pornhub ชั่วคราวไปถึง 3 สัปดาห์ด้วยข้อหาทำผิดกฎของเว็บไซต์ซ้ำหลายรอบ ในที่สุดทาง Instagram ก็ดูเหมือนว่าแบนบัญชีของ Pornhub เป็นการถาวรแล้วแน่นอน

Pornhub

ซึ่งแน่นอนว่าทาง Pornhub ก็ไม่ทน ส่งจดหมายเปิดตอบโต้ Meta และ Instagram ทันทีว่าเป็นการบังคับใช้กฎที่ทั้งคลุมเครือ เลือกปฏิบัติ 2 มาตรฐาน โดยจ่าหน้าถึง 4 ผู้บริหารของ Meta ซึ่งมี CEO Mark Zuckerberg รวมอยู่ด้วย โดยมีผู้ร่วมลงนามจากอุตสาหกรรมบันเทิงผู้ใหญ่ถึง 60 รายชื่อ

ทั้งนี้ทางเว็บไซต์ Instagram นั้นไม่อนุญาตให้มีการโพสต์เนื้อหาลามกอนาจาร แต่ทาง Pornhub นั้นอ้างว่าบัญชีของทางเว็บไซต์นั้นก็ไม่ได้มีการโพสต์เนื้อหาทางเพศโป๊เปลือยที่อาจจะละเมิดกฎแต่อย่างใด หนำซ้ำ Instagram กลับไม่มีท่าทีว่าจะแบนบัญชีของดาราดังที่โพสต์เรือนร่างเปลือยหรือกึ่งเปลือยอย่างเช่น Kim Kardashian แต่อย่างใด

Pornhub

เนื่องจาก Pornhub นั้นชี้ให้เห็นว่าทาง Instagram นั้นมีการเลือกปฏิบัติและพยายามไล่ปราบปรามผู้ที่ทำงานสายอุตสาหกรรมบันเทิงผู้ใหญ่เป็นพิเศษ ทาง Instagram จึงออกมาแย้งว่าทางเว็บไซต์นั้นมีการบังคับใช้นโยบายมาตรฐานเดียวกับบัญชีผู้ใช้งานทุกคน อย่างไรก็ดีทาง Instagram ยังไม่ได้พูดถึงจดหมายเปิดของ Pornhub แต่อย่างใดในขณะนี้ครับ

ที่มา: TechCrunch

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้