สายเที่ยวได้เฮ! นายกญี่ปุ่นเตรียมปลดล็อคการท่องเที่ยวญี่ปุ่นเต็มรูปแบบตุลาคมนี้

ถือเป็นข่าวดีอย่างที่สุดของผู้ที่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เพราะนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น Fumio Kishida ซึ่งไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่นครนิวยอร์กนั้นได้แถลงข่าวดีสำหรับชาวต่างชาติที่สนใจจะเที่ยวญี่ปุ่น แต่ไม่สะดวกกับมาตรการป้องกันต่าง ๆ ว่าญี่ปุ่นกำลังจะเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

ญี่ปุ่น

โดยนายกฯ Kishida แถลงว่าญี่ปุ่นจะยกเลิกการจำกัดจำนวนผู้เข้าประเทศ อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่มาเป็นรายคน เข้าประเทศได้ (ไม่ได้มากับทัวร์) และยกเว้นวีซ่าให้กับประเทศที่ทางญี่ปุ่นยกเว้น (เช่นประเทศไทย) โดยนโยบายใหม่นี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2022 เป็นต้นไป ซึ่งคุณ Taro Kano รัฐมนตรีดิจิทัลของญี่ปุ่นก็ออกมาทวีตยืนยันอีกเสียงหนึ่ง

นอกเหนือจากการปลดล็อคข้อห้ามต่าง ๆ แล้ว นายกฯ Kishida ยังบอกด้วยว่าในวันเดียวกันทางญี่ปุ่นจะเริ่มจัดแคมเปญลดราคาค่าเดินทางและอีเวนท์ต่าง ๆ สำหรับผู้ที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเพื่อที่ชาวญี่ปุ่นจะได้ออกไปอุดหนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม และสถานบันเทิงต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด

ญี่ปุ่น

ใครที่วางแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงปลายปีนี้แต่ไม่อยากไปกับกรุ๊ปทัวร์หรือมีคนคุมก็ขอแสดงความยินดีด้วยล่วงหน้าครับ อย่างไรก็ดี แม้ว่าทางรัฐบาลจะผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดต่าง ๆ แล้ว เราก็ควรที่จะปฏิบัติตามกฎและข้อบังคับที่มีในแต่ละสถานที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเองด้วยนะครับ

ที่มา: NHK News Web, CNN

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้