อลังการ! นิทรรศการศิลปะจากมังงะ Berserk ที่เห็นแล้วน่าตื่นตาตื่นใจ

แม้อาจารย์ Kentaro Miura ผู้เขียนมังงะ Berserk นักรบวิปลาสจะจากเราไปเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนก็ยังรู้สึกใจหายและคิดถึงไม่แปรเปลี่ยน เพราะต้องยอมรับจริง ๆ ว่าเป็นนักเขียนมังงะที่ยาวนานที่สุดคนหนึ่งมาตั้งแต่ปี 1989 จนกระทั่งอาจารย์เสียชีวิตไปด้วยวัย 54 ปี แต่ก็ทิ้งความทรงจำและผลงานอันโดดเด่นให้กับทั้งวงการอนิเมะและมังงะ

Berserk

วันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปรำลึกถึงผลงานเด่นของอาจารย์ในงานนิทรรศการ Great Berserk Exhibition: 32 Years of Kentaro Miura Artwork–Ginza Edition ซึ่งจัดแสดงในห้างสรรพสินค้า Matsuya ย่านกินซ่าของกรุงโตเกียว

Berserk

โดยสิ่งแรกที่เราจะได้เห็นคือดาบสังหารมังกร หรือ “ท่อนเหล็ก” อาวุธคู่กายของกัส พระเอกของเรื่องนั่นเอง ซึ่งทำมาสเกล 1:1 ขนาดมหึมาเท่ากับที่กัสใช้ ทำให้แขนเหล็กที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ นั้นดูจิ๋วไปเลย

Berserk

นอกจากดาบยักษ์แล้ว ยังมีรูปนอสเฟอราตู ซ็อดด์จอมอมตะ หนึ่งในศัตรูของกัสที่ ซึ่งมีสเกลเท่ากับในเรื่องอีกด้วย

Berserk

เนื่องจากเป็นมังงะที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความโหดดิบเถื่อน ในงานจึงมีรูปปั้นและฟิกเกอร์ต่าง ๆ เช่นผลงานของค่าย Prime 1 Studio ซึ่งเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์และมีความโหดเลือดสาด ไม่แพ้จักรวาล Warhammer เลย

Berserk

ไม่ใช่แค่กัสแต่ยังมีตัวละครอื่น ๆ ด้วยเช่นซ็อดด์

Berserk
Berserk

แน่นอนว่าในฐานะที่เป็นมังงะที่วาดสวยและอลังการที่สุดเรื่องหนึ่ง จึงมีการนำผลงานที่อาจารย์ Miura เคยวาดไว้ในเรื่องมาจักแสดงด้วยหลายหน้า รวมถึงภาพที่นำไปทำเป็นหน้าปกฉบับรวมเล่มต่าง ๆ ด้วย

Berserk
Berserk

งานนิทรรศการนี้จัดขึ้นหลายครั้งแล้วในญี่ปุ่น แต่ครั้งนี้ที่ย่านกินซ่าเป็นครั้งแรกที่นำงานศิลป์ 12 ชิ้นนี้มาจัดแสดง โดยมี 6 ภาพที่เป็นผลงานของอาจารย์ Miura ที่วาดไว้ก่อนที่จะเสียชีวิต

Berserk

ส่วนอีก 6 ภาพนี้เป็นผลงานของ Studio Gaga หรือทีมผู้ช่วยของอาจารย์ Miura ที่สานต่อผลงานนั่นเองครับ

โดยนิทรรศการนี้จะจัดไปจนถึงวันที่ 4 ตุลาคมนี้ครับ

ที่มา: Sora News 24

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้