YouTube เล็งที่จะเปิดส่วนของคอนเทนต์ Podcast ขึ้นเพื่อแข่งกับทาง Spotify

YouTube เตรียมเปิดหน้าสำหรับรวบรวมคอนเทนต์ Podcast โดยเฉพาะเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับแพลตฟอร์มกับตนเอง และเพื่อที่จะตั้งตัวเป็นคู่แข่งกับทาง Spotify ในฐานะร้านค้าครบวงจรด้านสื่อต่าง ๆ ค่ะ

อย่างที่ทราบกันดีว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ทิศทางการเติบโตของแพลตฟอร์ม YouTube นั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ด้านคลิปวิดีโออีกต่อไป แต่ยังครอบคลุมมาถึงด้านเพลง ไลฟ์สตรีม รวมถึงวงการเกมมิ่งด้วย จนเมื่อปี 2018 ทาง YouTube หรือเว็บไซต์ภายใต้การครอบครองของ Google นี้ก็ได้คลอดบริการ YouTube Premium ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกฟังเพลงได้ตามที่ต้องการ ทำให้ YouTube กลายเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มสำหรับฟังเพลงออนไลน์เช่นเดียวกับสองยักษ์ใหญ่ในวงการเพลงอย่าง Apple Music และ Spotify ด้วย

และล่าสุด เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีเว็บไซต์แห่งหนึ่งสังเกตเห็นว่าทาง YouTube นั้นเพิ่งจะเพิ่มหน้า Podcast เข้ามาในหมวดหมู่ต่าง ๆ และหากกดเข้าไป เราก็จะเห็นรายการ Podcast ดัง ๆ มากมาย เช่นรายการ IMPAULSIVE ของ Logan Paul, Full Send Podcast ของ Nelk Boys หรือแม้กระทั่งช่อง H3 Podcast ของ Ethan Klein ค่ะ

งานนี้ก็ต้องรอดูกันเท่านั้นว่า YouTube จะสามารถขึ้นเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับ Spotify ได้หรือไม่ ไม่แน่ว่าในอนาคต YouTube Music อาจจะได้รับการอัปเกรดให้สามารถเลือกฟัง Podcast ต่าง ๆ ได้เหมือนใน Spotify ด้วยก็ได้ รับรองเลยว่าถูกใจสายชอบฟัง Podcast อย่างแน่นอน

ที่มา: Dexerto


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้