ผลสำรวจเผย เกมเมอร์ต่างแดนบางคนจำใจเลิกเล่นเกมเพราะค่าไฟที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ

การเล่นเกมนั้นถือเป็นงานอดิเรกที่มีค่าใช้จ่ายสูงทีเดียว เพราะนอกจากจะต้องเสียค่าซื้อเครื่องคอนโซล ประกอบคอม หรือซื้อเกมมาเล่นแล้ว เกมเมอร์ทุกคนยังต้องเผชิญกับค่าไฟที่มีแต่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดเวลาอีกด้วย และดูเหมือนปัญหานี้จะไม่ได้มีอยู่แค่ที่ประเทศไทยเท่านั้น เพราะจากผลสำรวจล่าสุดก็ได้มีการเผยออกมาแล้วค่ะว่า เกมเมอร์ในต่างแดนหลาย ๆ รายก็จำใจต้องเลิกเล่นเกมไปเพราะภาวะค่าไฟที่สูงขึ้นเช่นกัน

อย่างที่ทราบกันดีว่าด้วยภาวะเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ ทำให้ค่าใช้จ่ายในด้านต่าง ๆ พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่จำกัดอยู่แค่ในแวดวงเกมมิ่งเท่านั้น โดยเฉพาะค่าไฟที่มีแต่จะเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดผิดกับเงินรายได้ ทำให้ใครหลาย ๆ คนจำต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตเสียใหม่เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยจำนวนเงินเท่าที่มี รวมไปถึงเกมเมอร์บางส่วนที่จำเป็นต้องเลิกเล่นเกมไปเพื่อประหยัดค่าไฟเอาไว้ ดังที่จะเห็นได้จากผลการสำรวจประชากรในประเทศอังกฤษจำนวน 2,000 คน ซึ่งชี้ให้เห็นว่าเกมเมอร์จำนวนกว่า 1 ใน 10 จำเป็นต้องเลิกเล่นเกมไปเลยเพราะค่าไฟที่เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ เกมเมอร์อีกกว่า 21% ยังต้องลดเวลาเล่นเกมของตนลง แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีเกมเมอร์อีก 15% ที่บอกว่าพวกเขาจะหันไปประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านอื่น ๆ อย่างการกินอาหารหรือการซื้อของใช้ต่าง ๆ แทน

แบบสำรวจดังกล่าวยังเผยให้เห็นอีกด้วยว่า เกมเมอร์กว่า 53% พร้อมจะลดเวลาเล่นเกมลงหากมันสามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้ แต่ในขณะเดียวกัน เกมเมอร์อีกกว่า 46% ที่เหลือกลับบอกว่าหากต้องลดเวลาเล่นเกมหรือเลิกเล่นเกมไปเลย มันอาจจะส่งผลต่อสุขภาพจิตและระดับความเครียดของตนได้ค่ะ

ใครที่สนใจอยากอ่านผลสำรวจแบบเต็ม ๆ ก็ลองไปตามอ่านได้ที่ https://www.casinoguardian.co.uk/articles/carbon-cutting-consoles/ เลย

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้