ผลวิจัยชี้ ผู้หญิงสามารถดมกลิ่นกายผู้ชายเพื่อเช็คว่าโสดหรือไม่โสดได้

ผลการวิจัยในวารสาร Frontiers in Psychology หรือเว็บไซต์เผยแพร่งานวิจัยที่มุ่งเน้นไปที่การทดลองด้านวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ได้เผยผลลัพธ์ที่น่าสนใจออกมาแล้วว่าอันที่จริงนั้น ผู้หญิงจะสามารถจำแนกกลิ่นกายของผู้ชายได้ว่าหนุ่มคนนั้นโสดอยู่หรือไม่ เพราะถ้าหากเป็นเพศชายที่ยังโสดอยู่ หนุ่มคนนั้นจะมีกลิ่นกายที่รุนแรงและแตกต่างไปจากชายที่มีคู่รักอยู่แล้วค่ะ

Man

แค่กลิ่นกายก็บอกได้ว่าโสดหรือไม่

ต้องอธิบายกันก่อนว่างานวิจัยที่ว่านี้เป็นการวิจัยที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฮอร์โมน Testosterone หรือก็คือฮอร์โมนเพศชายที่เป็นตัวการทำให้เกิดกลิ่นตัว ซึ่งเดิมทีแล้ว ผู้คนมักจะเชื่อกันว่าเจ้าฮอร์โมนเพศตัวนี้ก็มีลักษณะการทำงานคล้าย ๆ กับสัตว์ กล่าวคือ ปริมาณของฮอร์โมนเพศ Testosterone นี้จะมีมากกว่าในร่างกายของมนุษย์เพศชายที่ยังโสด เนื่องจากพวกเขายังจำเป็นต้องแข่งขันกันกับชายอื่นเพื่อเฟ้นหาคู่ ทว่าในขณะเดียวกัน ชายที่มีคู่อยู่แล้วก็จะมีปริมาณสาร Testosterone ในตัวน้อยกว่าเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับคู่ชีวิตในปัจจุบันเอาไว้ ทำให้พวกเขามีกลิ่นกายไม่แรงเท่าชายที่ยังโสดนั่นเอง

Man

โดยการทดลองในครั้งนี้มีกลุ่มตัวอย่างเป็นชายหนุ่มทั้งหมด 91 คน แบ่งออกเป็นชายโสดจำนวน 46 คน และชายที่มีคู่แล้วอีก 45 คน โดยแต่ละคนจะได้สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวธรรมดา ๆ คนละตัว แล้วค่อยแยกกันไปทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ นอกจากนี้ยังมีการให้ออกกำลังกายเพิ่มอีกเพื่อให้ร่างกายผลิตเหงื่อออกมา จนเมื่อเสื้อเชิ้ตของพวกเขาเริ่มจะดูดซับเหงื่อได้แล้ว พวกเขาก็จะต้องถอดเสื้อเหล่านั้นเพื่อให้ผู้หญิงที่มีรสนิยมรักเพศตรงข้ามจำนวน 82 คนดมเพื่อยืนยันข้อสันนิษฐานค่ะ

ซึ่งผลลัพธ์สุดท้ายก็เป็นอย่างที่ทราบ เพราะปรากฏว่าผู้ชายที่ยังไม่มีคู่จะมีกลิ่นกายหรือกลิ่นเหงื่อรุนแรงกว่าผู้ชายที่มีคู่แล้วมาก นอกจากนี้ รูปร่างใบหน้าของชายที่ยังโสดอยู่ก็จะดูกำยำล่ำสันกว่ารูปหน้าของผู้ชายที่มีคู่แล้วด้วย แต่ผู้หญิงที่รู้สึกแบบนี้กลับมีแต่ผู้หญิงที่มีคู่แล้วเท่านั้นค่ะ

Man

ทั้งนี้ เหล่านักวิจัยที่เป็นผู้จัดทำก็ได้สันนิษฐานเอาไว้ว่า ที่เหล่าชายโสดทั้งหลายจำเป็นต้องมีกลิ่นกายรุนแรงเช่นนี้นั้น ก็เพื่อที่จะดึงดูดคู่รักที่เหมาะสมกับตนเข้ามาหา แต่ก็ใช่ว่าหนุ่ม ๆ ทั้งหลายจะควรปล่อยให้ตนเองมีกลิ่นตัวแรง ๆ เข้าไว้นะคะ ไม่อย่างนั้นผู้หญิงอาจจะหนีเอาได้นะเออ

ที่มา: Unilad


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้