Asmongold โดนแบนจากเกม Warcraft ชั่วคราว เหตุซื้อขายไอเทมด้วยเงินจริง

เพิ่งจะมีข่าวแจกเงินกันไปหมาด ๆ ก็มีข่าวร้ายตามมาอีกแล้วสำหรับ Asmongold สตรีมเมอร์หนุ่มชื่อดังทั้งบน Twitch และ YouTube ซึ่งล่าสุดนี้เจ้าตัวเพิ่งจะโดนทาง Blizzard แบนไม่ให้เล่นเกม World of Warcraft เป็นการชั่วคราว ฐานนำคอนเทนต์หรือไอเทมภายในเกมไปซื้อขายเป็นเงินจริง ซึ่งถือเป็นการผิดต่อกฎระเบียบของตัวเกมค่ะ

แต่ถึงแม้ในอีเมลจะบอกกล่าวว่าอย่างชัดเจนแล้วว่าพวกเขาได้ตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ มาโดยละเอียดแล้ว ทว่าตัว Asmongold ก็ยังคงออกมาปฏิเสธอยู่ดีว่าเขาไม่เคยนำคอนเทนต์ใด ๆ ในตัวเกมไปซื้อขายเป็นเงินจริงทั้งสิ้น แถมยังบอกอีกด้วยว่าการที่สตรีมเมอร์ชื่อดังจะทำการโกงเกมด้วยการซื้อขายของในเกมเป็นเงินจริงนั้นคงจะเป็นอะไรที่ประหลาดมาก ๆ มิหนำซ้ำ เขายังเป็นฝ่ายถูกแบนเองแทนที่จะเป็นฝ่ายที่ถูกกล่าวหาว่าทำธุรกรรมกับเขา สร้างความงุนงงให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมากค่ะ

อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากนั้น ทาง Blizzard ก็จัดการปลดแบนให้เขาเป็นที่เรียบร้อย แต่นั่นก็ไม่อาจห้ามไม่ให้เขายกประเด็นดังกล่าวมาพูดในคลิปของตนเองได้ โดย Asmongold ได้กล่าวเอาไว้ว่าพักนี้ทาง Blizzard ชอบออกมาแบนผู้เล่นมั่วซั่วโดยไม่มีหลักฐานชัดเจนอยู่บ่อย ๆ แม้กระทั่งผู้เล่นดัง ๆ หรือผู้เล่นมืออาชีพอย่าง Maldiva, Whaazz และ Jellybeans ก็พลอยได้รับผลกระทบไปด้วย ซึ่งอาจจะเป็นเพราะระบบแบนอัตโนมัติแบบใหม่ที่ทาง Blizzard นำมาปรับใช้ก็เป็นได้

เกม World of Warcraft เปิดให้เล่นกันแล้วบน PC และมีกำหนดการจะปล่อยส่วนเสริม Dragonflight ภายในช่วงปลายปีนี้ค่ะ

ที่มา: GameRant


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้