นักเต้นประกอบวงบอยแบนด์ Mirror ถูกจอทีวียักษ์หล่นใส่ที่ฮ่องกง หนึ่งคนอาการสาหัส!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างที่บอยแบดน์กวางตุ้ง Mirror แสดงคอนเสิร์ตใน Hong Kong Coliseum เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคมที่ผ่านมา แล้วจู่ ๆ จอทีวียักษ์ขนาด 5×3.9 เมตรที่แขวนอยู่ด้านบนหล่นลงมาจากเพดานทับนักเต้นประกอบฉาก 2 คน โดยคนแรกนั้นโดนสันของจอทับเข้าจัง ๆ ขณะที่อีกคนโดนทับหลังจากที่จอเอนลงมา ซึ่งแม้สมาชิกวง Mirror ทั้ง 12 คนนั้นปลอดภัยดี ก็สร้างความตื่นตระหนกให้กับแฟน ๆ ที่รับชมการแสดงอยู่เป็นอย่างมาก

ทั้งสองคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Queen Elizabeth Hospital เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งหนึ่งในนั้นอาการปลอดภัยและออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว แต่ Mo Lee ซึ่งเป็นนักเต้นอีกคนนั้นอาการสาหัสจนต้องเข้าห้องฉุกเฉินและผ่าตัดถึงสองครั้ง ล่าสุดอาการทรงแล้ว แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอลงมา

Mo Lee นักเต้นที่ประสบอุบัติเหตุอาการหนัก

อุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้วง Mirror จำเป็นต้องยกเลิกการแสดงชุดที่เหลือทั้งหมดใน Hong Kong Coliseum และทางผู้จัดก็พร้อมคืนเงินให้ผู้ที่เข้าชมการแสดงในวันดังกล่าว ขณะที่ทางการฮ่องกงก็ได้ให้หน่วยงานต่าง ๆ เข้าไปตรวจสอบอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้วว่าเกิดจากความสะเพร่าหรือมีเพราะผู้ไม่ประสงค์ดี

ขณะเดียวกันก็มีการออกมาเรียกร้องสิทธิ์ให้แก่นักเต้นรำด้วย เนื่องจากเป็นอาชีพที่มีอำนาจในการต่อรองต่ำ ทำให้ได้ค่าตอบแทนหรือค่าชดเชยล่าช้าหรือไม่เพียงพอ อีกทั้งการซ้อมและการแสดงก็มักจะไม่คำนึงถึงความปลอดภัย นักเต้นต้องแขวนชีวิตไว้กับสถานที่หรือการแสดงที่มีความเสี่ยง

ก่อนหน้านี้สมาชิกวงคนหนึ่ง Frankie Chan Sui-fai ก็พลาดท่าก้าวตกเวทีไปที่ความสูงหนึ่งเมตรขณะที่กล่าวสุนทรพจน์ในการแสดงวันที่ 2 จนทำแฟน ๆ ที่เข้ามาชมถึงกับใจหายวาบ แต่ไม่บาดเจ็บอะไรมาก มีแค่แผลถลอกเท่านั้น แต่ชาวเน็ตก็วิพากย์วิจารณ์ผู้จัดงานว่าหละหลวมและไม่มีมาตรการป้องกันเพื่อความปลอดภัยของผู้แสดงเลย

ถือว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าสลดและไม่สมควรจะเกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง ต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย หวังว่าบ้านเราในอนาคตคงจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักแสดง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ที่มา: South China Morning Post

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้