คุณลุงวัย 62 โดนขโมยการ์ด Pokemon ที่สะสมมาทั้งชีวิต มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

กลายเป็นคดีความในรัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกากันเสียแล้ว เมื่อคุณลุงนักสะสมการ์ด Pokemon วัย 62 ปีได้ถูกโจรบุกเข้าบ้าน และแทนที่จะขโมยทีวีหรือเครื่องเรือนอะไรไป เจ้าโจรดันขโมยการ์ดโปเกมอนสุดรักที่คุณลุงสะสมมาตลอดชีวิตไปแทน รวมมูลค่าแล้วกว่า 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 15 ล้านบาทค่ะ

อย่างที่รู้กันดีว่าในช่วงพักหลังมานี้ การ์ด Pokemon นั้นถือเป็นของสะสมยอดนิยมในหมู่แฟน ๆ ยิ่งถ้าเป็นการ์ดแรร์ที่มีคุณภาพดีพอ อาจนำไปขายต่อได้ราคาสูงถึงระดับร้อยหรือพันดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว หรือตีเป็นเงินไทยก็คือหลายพันถึงหลายหมื่นบาทนั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ คดีความหลาย ๆ คดีในต่างประเทศจึงมักเป็นคดีขโมยการ์ดโปเกม่อน และผู้โชคร้ายคราวนี้ก็คือคุณลุงวัย 62 ปีนาม Christopher Polydorou ที่สะสมการ์ดโปเกมอนมาแล้วกว่า 20 ปี แต่ก็ดันถูกโจรลอบเข้ามาขโมยไปซะก่อน โดยเบื้องต้น คุณลุง Polydorou ได้ให้การกับตำรวจไว้ว่าผู้ที่เข้าไปในห้องที่เขาเก็บการ์ดไว้นั้นมีเพียงแค่คนงานจากบริษัทติดตั้งและซ่อมแซมระบบปรับอากาศเท่านั้น แถมโจรคนนี้ยังจงใจขโมยไปแต่การ์ดโปเกม่อน ไม่สนใจของสะสมอื่น ๆ ที่เขาเก็บสะสมไว้ในห้องเสียด้วย

นอกจากนี้ คุณ Polydorou ยังได้เผยอีกด้วยว่า ในชุดสะสมของเขานั้น การ์ดบางชุดก็เป็นการ์ดในซองที่ยังไม่ได้รับการเปิดดู และหนึ่งในซองการ์ดเหล่านั้นก็เป็นการ์ดเวอร์ชั่นญี่ปุ่นที่แสนล้ำค่าเสียด้วย ไม่แน่ว่าหนึ่งในนั้นอาจจะมีการ์ดดัง ๆ อย่างการ์ด Charizard 1st Edition Shadowless Base Set ที่ขายได้ราคาสูงถึงเกือบครึ่งแสนอยู่ด้วยก็ได้ งานนี้ได้แต่หวังว่าทางตำรวจจะสามารถจับคนร้ายได้โดยไว และนำการ์ดมาคืนให้คุณลุงได้อย่างปลอดภัยครบถ้วนนะคะ

ที่มา: Dexerto


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้