xQc สตรีมเมอร์เกมชื่อดังโดน Twitch จำกัดอายุผู้เข้าชม เหตุก่อดราม่าบ่อยเกินไป

มาถึงจุดนี้ เชื่อว่าทุกคนคงจะคุ้นชื่อของ xQc หรือสตรีมเมอร์สายเกมสุดเลื่องชื่อประจำแพลตฟอร์ม Twitch กันดีอยู่แล้ว แล้วก็น่าจะทราบกันดีด้วยว่าเจ้าตัวนั้นไม่ได้โด่งดังเพราะความตลกโปกฮาหรือความเก่งกาจ แต่เป็นเพราะความเกรียนและก่อดราม่าบ่อยจนเป็นที่โจษจันไปทั่วนั่นเอง

และเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทาง xQc ก็ได้ทวิตไปถาม YouTube ว่าเขาไม่สามารถโพสต์คลิปวิดีโอลงในช่องของเขาได้เป็นเวลากว่าสองอาทิตย์แล้ว แต่นอกจากคำกล่าวที่ว่าจะส่งเรื่องไปให้ทีมที่เกี่ยวข้อง ก็ยังไม่มีคำตอบใด ๆ เพิ่มเติมจากทาง YouTube แต่อย่างใด จนเมื่อล่าสุดนี้ xQc ก็ต้องพบเจอกับปัญหาบนแพลตฟอร์มการสตรีมอื่น ๆ อีกครั้ง เมื่อช่องของเขาบน Twitch ที่ถือเป็นแพลตฟอร์มหลักของเขาได้ถูกจัดเป็นช่องจำกัดอายุ ซึ่งหมายความว่าผู้เข้าชมนั้นจะต้องกรอกวันเดือนปีเกิดของตนเข้าไปก่อนจึงจะสามารถเข้าไปดูคอนเท้นต์ต่าง ๆ ภายในช่องของเขาได้ และผู้ที่จะเข้าไปดูคลิปต่าง ๆ ได้มีแค่ผู้ที่ “มีอายุ 19 ปีขึ้นไป” เท่านั้น

ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำเอา xQc ถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก เพราะการจำกัดอายุนี้เพิ่งจะเกิดขึ้นหมาด ๆ ในระหว่างที่เขากำลังสตรีมทำเพลงอยู่พอดี งานนี้ผู้ชมของเขาก็เลยคาดกันว่าน่าจะเป็นเพราะเจ้าตัวชอบนำคลิปการพนันมาลงอยู่บ่อย ๆ เป็นแน่ เพราะอายุ 19 ปีนั้นถือเป็นอายุที่สามารถเล่นการพนันได้อย่างถูกกฎหมายในประเทศแคนาดาค่ะ ในขณะที่บางส่วนก็คิดว่าน่าจะเป็นเพราะเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าตัวเพิ่งจะทำเพลงที่มีเสียงปืนเป็นเสียงประกอบ พร้อมบอกว่านี่คือเสียงเพลงของอเมริกา แต่ไม่ว่าจะอย่างไหนก็ถือว่าเป็นประเด็นดราม่าที่ไม่เหมาะสมกับเยาวชนแทบทั้งสิ้น

ซึ่งแน่นอนว่าการจำกัดอายุนี้ย่อมส่งผลกระทบต่อโฆษณาบนช่องของเขาเหมือนอย่างบน YouTube ด้วย แต่ทาง xQc ก็ยังไม่ได้ออกมาบอกค่ะว่าจะจัดการกับเรื่องที่ว่านี้อย่างไร รอดูท่าทีกันต่อไปก่อนก็แล้วกันนะคะ

ที่มา: Dexerto


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้