เปิดศึก Galactic Wars ! ท่องจักรวาลไปกับกองยานรบสุดอลัง กับ ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ Minecraft Short Animation Series จากช่อง BikMCTH

พร้อมกันหรือยัง!!! กับอนิเมชั่นไซไฟสุดยิ่งใหญ่ที่หลายๆคนตั้งตารอ กับ “GALACTIC WARS” ต้องบอกเลยว่าเป็นผลงานที่ถูกสร้างสรรค์จากเกมสุดฮิตแนว sand box อย่างเกม Minecraft สู่ผลงานฟอร์มยักษ์แห่งจักรวาลที่ไร้พรมแดน มาเป็น Minecraft Short Animation Series อีกหนึ่งเรื่องจากช่อง BikMCTH ไปดูพร้อมกันเลย: https://bit.ly/GALACTICWARSEP1

และวันนี้ Online Station ก็จะขอพาทุกคนไปท่องจักรวาลกันก่อนเพื่อทำความรู้จักกับเหล่าบรรดากองยานรบ และกองเรือรบต่าง ๆ ที่จะได้เจอในซีรี่ชุดนี้ ตลอดซีซั่นที่รับประกันความว้าวอย่างแน่นอน เริ่มจาก จักรวาล Star Trek เราจะได้เจอกับอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย

U.S.S. ENTERPRISE NCC-1071

U.S.S. ENTERPRISE NCC-1071 เป็นยานของสหพันธรัฐแห่งดวงดาวหรือ United Federation of Planets เป็นยานลานตระเวรมีไว้สำหรับการสำรวจแหล่งอารยธรรมต่าง ๆ ในจักรวาล ยานลำนี้เป็นยานขวัญใจของทุกคนหรือแม้แต่คนที่เคยเห็นผ่านหูผ่านตามาแล้วตามซีรีย์ หรือในโรงภาพยนตร์ รูปแบบดีไซน์ของยานลำนี้มาจากในซีรีย์ Star Trek: Strange New Worlds

U.S.S. DISCOVERY NCC-1031-A

ต่อกันที่ U.S.S. DISCOVERY NCC-1031-A ยานหลักในซีรีย์ Star Trek: Discovery ยานลำนี้มีไว้สำหรับ
การวิจัยและการสำรวจทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น และยานลำนี้พิเศษกว่ายานทุกลำที่ในจักรวาล Star Trek ก็คือระบบขับเคลื่อนธรรมชาติแบบพิเศษ คือ Spore Hub Drive ระบบนี้จะสามารถพายานลำนี้ไปที่ไหนก็ได้
ในกาแล็กซี่ทางช้างเผือกภายในเวลาไม่ถึง 1 วินาที รูปแบบดีไซน์ของยานจะเป็นในแบบโลกอนาคต เนื่องจากยานได้เดินทางข้ามเวลาผ่านรูหนอน 930 ปี และได้รับอัพเกรดด้วยเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต ถึงแม้จะเป็นยานวิทยาศาสตร์และสำรวจ แต่ยานลำนี้ก็ผ่านศึกรบมาเยอะพอตัว

และที่อยากให้ทุกคนสังเกตุ รหัสยานแล้วตามด้วยตัวอักษร A B C หมายถึง ยานได้อัพเกรดเป็น Generation ที่ใหม่กว่าเดิม อย่าง NCC-1031-A ก็คือยานลำนี้ได้อัพเกรดมาแล้วถึงขั้นที่ 2 แล้ว


มาต่อกันที่จักรวาล Space Battleship Yamato
แค่เพียงได้ยินชื่อ Space Battleship Yamato ก็เป็นที่แน่นอนว่าเราจะได้พบกับ YAMATO เป็นยานหลักและมาพร้อมกับยานพี่ยานน้องอีก 2 ลำ นั้นก็คือ MUSASHI และ GINGA

SPACE BATTLESHIP YAMATO-CLASS

SPACE BATTLESHIP YAMATO-CLASS
เริ่มจาก ยาน YAMATO BBY-01 (ซ้าย)เดิมเป็นเพียงยานอพยพที่ติดอาวุธป้องกันตัวแต่ภายหลังได้รับเทคโนโลยี
จาก “ดาวอิสกันดาร์” ที่อยู่ในกาแล็คซี่แม็กเจลแลนใหญ่ทำให้ยานลำนี้มีปืนใหญ่เวฟโมชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ตรงหัวยานซึ่งเป็นอาวุธทำลายล้างสูง ตัวเรือนำดีไซน์มาจากยานยามาโตะ ในภาพยนตร์ภาค“2199ยามาโตะ กู้จักรวาล”และดีไซน์จาก “Space Battleship Yamato 2202” เมื่อมารวมกันกลายเป็นยานรบที่ดูดุดันขึ้นมาทันที

ต่อด้วยยาน MUSASHI BBY-02 ยานลำที่ 2 เป็นยานสำหรับการสำรวจในกาแล็กซี่ทางช้างเผือกและในอวกาศลึก ดีไซน์โดยรวมแล้วจะเหมือนกับ YAMATO แต่ต่างกันที่หอบังคับการของยาน
และปิดท้ายด้วยยาน GINGA BBY-03 (ขวา) ยานลำที่ 3 จากในแอนิเมะ Space Battleship Yamato 2202 ถูกออกแบบไว้สำหรับการสำรวจทางวิทยาศาสตร์และการฟื้นฟูระบบสุริยะ ถึงไม่ได้ออกแบบมาสำหรับต่อสู้ แต่ก็สามารถซัพพอร์ตยานต่าง ๆ ในการรบได้เป็นอย่างดี ดีไซน์โดยรวมแล้วจะเหมือนกับ MUSASHI แต่ลำตัวยานจะมีหน้าต่างรอบลำและปืนใหญ่พลังงานคอสโมรีเวิรส์ตรงหัวยาน

U.N.C.F. MARS ABSOLUTE DEFENSE

ยานรบลำดับต่อมา U.N.C.F. MARS ABSOLUTE DEFENSE ยานรบป้องกันดาวอังคารจากในแอนิเมะ Space Battleship Yamato 2202 เป็นยานรบชั้น D-1 หรือ Dreadnought ที่กองทัพเรือคอสโมแห่งสหประชาชาติ หรือ United Nations Cosmo Navy ผลิตขึ้นมาให้เป็นกองกำลังป้องกันดาวอังคารและกองกำลังสนับสนุนในการร

ANDROMEDA-CLASS

ANDROMEDA-CLASS ยานรบชั้น Andromeda เป็นยานติดอาวุธหนักขนาดใหญ่ของกองทัพเรือคอสโมแห่งสหประชาชาติ หรือ United Nations Cosmo Navy และยังเป็นกองยานปืนใหญ่เวฟโมชั่นที่ไม่ได้ปรากฏในตัวอย่างแอนิเมชั่น แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของซีรีย์เหมือนกัน กองยานจะประกอบไปด้วย ยานรบชั้น Andromeda 5 ลำ นั้นก็คือ AAA-1 ANDROMEDA, AAA-2 ALDEBARAN, AAA-3 APOLLO NORM, AAA-4 ACHILLES และ AAA-5 ANTARES ซึ่งยานรบชั้น Andromeda 5 ลำนี้ เป็นตัวแทนความแข็งแกร่งของสหพันธ์โลกและเป็นผู้นำในการป้องกันโลกต่อภัยคุกคามจากต่างดาว

D-1


กองยานรบชั้น D-1 หรือ Dreadnought-class เป็นยานรบที่ให้บริการในกองทัพเรือคอสโมแห่งสหประชาชาติ หรือ United Nations Cosmo Navy ยานมีขนาดเล็กมีเกราะป้องกันที่บางและติดอาวุธน้อยกว่ายานรบชั้น Andromeda แต่สามารถผลิตได้จำนวนมาก และยังเป็นกองยานปืนใหญ่เวฟโมชั่นเหมือนกับยานรบชั้น Andromeda อีกทั้งยังมีกองยานส่วนหนึ่งที่เอาไว้ป้องกันดาวอังคารอีกด้วย

จักรวาล Aoki Hagane no Arpeggio Ars Nova
เปลี่ยนอารมณ์กันหน่อยกับจักรวาล Aoki Hagane no Arpeggio Ars Nova ประกอบไปด้วย

เรือธงสูงสุดแห่งกองทัพเรือหมอก (Fleet of Fog) เรือประจัญบานยามาโตะ
เรือประจัญบานมุซาชิ

ลักษณะหน้าตาตัวเรือทั้ง 2 ลำ จะเป็นตัวเรือจากสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่มีอาวุธและเทคโนโลยีล้ำยุค
กว่าเรือรบยุคสมัยปัจจุบัน เช่น ปืนใหญ่เลเซอร์ เกราะสนามพลัง ตอปิโดกัดกร่อนมวลสาร ปืนใหญ่แรงโน้มถ่วงสูง ระบบกระจกวงแหวน แถมมีตราสัญลักษณ์ของเรือพร้อมสีและลายที่โดดเด่นประจำเรือนั้น ๆ ระบบอาวุธล้ำยุคกว่าของโลกมนุษย์หลายเท่าตัวสะอีก

ปิดท้ายกันที่จักรวาล BikMCTH

FREEDOM

ยาน FREEDOM เป็นยานที่เกิดมาจากการรวมร่างของเรือทั้ง 4 ลำ ได้แก่ Y67, YCVN67, YKMS, YKMS61 ซึ่ง 4 ลำดังกล่าวก็เกิดมาจากเรือ 2 หรือ 3 ลำ มารวมร่างกันให้กลายเป็นเรือลำใหม่ แล้วก็เอา 4 ลำที่รวมร่างแล้ว ให้กลายเป็นสุดยอดเรือรวมร่างที่มีชื่อว่า FREEDOM ที่จะมาเป็นกองกำลังเสริมในซีรีย์นี้ ส่วนใครที่สงสัยว่าที่มาของแต่ล่ะส่วนมาได้อย่างไรก็สามารถดูกัยได้ที่นี้ :https://bit.ly/CombinedWarships

BBB-1 (BikMCTH’s Blue Battlestations-1)

BBB-1 หรือยานของ BikMCTH ด้วยความส่วนตัวที่เขาชอบสีฟ้าและชอบยานรบ Andromeda เขาเลยดัดแปลงยานรบชั้น Andromeda จากอนิเมะ Space Battleship Yamato 2202 เพิ่มเติมบางส่วนให้มีความสวยงามและความดุดันมากขึ้นตามสไตล์ของ BikMCTH แต่ลำนี้มีอะไรเด็ด ๆ ซ่อนไว้อยู่ มันคืออะไร จะเป็น Easter egg แบบไหนต้องติดตามดูกัน

AQUARIUS

มาถึงลำสุดท้ายที่ BikMCTH ภูมิใจนำเสนอก็คือ เรือ AQUARIUS ลำนี้ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างเรือประจัญบาน เรือบรรทุกเครื่องบินและเรือเดินสมุทรไว้เข้าด้วยกัน มีอาวุธโจมตีระยะใกล้-ไกล อาวุธป้องกันตัวเอง และสามารถปล่อยเครื่องบินรบได้ในเวลาเดียวกันนถึง 12 ลำ และยังเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาเรือรบของช่อง BikMCTH ที่ศึกนี้ได้ออกไปช่วยโลกในอวกาศแน่นอน ลองรับชมความอลังของเรือลำนี้ได้ที่ลิงค์นี้เลย :https://bit.ly/GALACTICWARSAQUARIUS

แต่เดียวก่อน…. ความสนุกความตื่นตาตื่นใจไม่ได้มีเพียงเท่านี้ แต่ยังมาพร้อมคุณภาพสเกล 21:9 ความชัดระดับ 4K ทำให้รู้สึกเหมือนได้ชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์กันเลยทีเดียว และซาวด์เอฟเฟคเฉพาะยานแต่ละลำ ที่ผ่านกระบวนการความคิดโดยการใช้ธีมเพลงที่ต่างกันออกไปที่ผสมกันออกมาได้อย่างลงตัวที่สุด

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ผจญภัยการข้ามกาแล็กซี่ครั้งนี้ไปพร้อมกันได้แล้ววันนี้ที่ :https://bit.ly/GALACTICWARSEP1

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้