สตรีมเมอร์ข้ามเพศวัย 16 ปีถูกตำรวจคุมตัวขณะไลฟ์ หลังก่อเหตุไม่ยอมไปโรงเรียน

ดราม่านี้เกิดขึ้นกับสตรีมเมอร์ที่เป็นสาวข้ามเพศวัย 16 ปีรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกาครับ โดยเรื่องราวเริ่มมาจากที่เธอนั้นประท้วงไม่ยอมไปโรงเรียน หลังจากที่ทางโรงเรียนปฏิเสธไม่ให้เธอเข้าใช้ห้องน้ำหญิง เนื่องจากกฎหมายของรัฐเทนเนสซีระบุเอาไว้ว่าห้องน้ำตามสถานศึกษาจะอนุญาตให้คนเข้าใช้ได้ตามเพศเกิดของตนเองเท่านั้น

พอเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ สตรีมเมอร์วัยรุ่นรายนี้เลยตัดสินใจไม่ไปโรงเรียนเลย พร้อมกับขังตัวเองอยู่ในห้องแล้วไลฟ์สตรีมเกม Minecraft ไปด้วย โดยนำเก้าอี้มาวางขวางประตูไว้เพราะรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเข้ามาเคลียร์สถานการณ์แน่นอน (ในหลายรัฐของสหรัฐอเมริกาจะมีกฎหมายคุ้มครองเด็กและเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะในกรณีที่พวกเขามีปัญหา โดยจะนำตัวไปส่งให้กับหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้เพื่อให้คำปรึกษาแก่เด็กและครอบครัวครับ)

โดยในคลิปวิดีโอด้านบนจะเห็นว่าช่วงท้ายคลิปนั้นมีตำรวจ 2 นายได้เข้าห้องของสตรีมเมอร์แล้วพูดคุยให้เธอไปกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี แล้วคลิปก็ตัดจบไป ซึ่งปัญหาการต่อต้านกลุ่ม LGBTQ+ เองก็ยังคงมีพบเห็นอยู่ในบางรัฐของสหรัฐอเมริกาครับ เช่นในรัฐฟลอริด้าก็จะมีกฎหมายชื่อว่า Don’t Say Gay ที่ห้ามไม่ให้เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ของกลุ่มเพศทางเลือกก่อนชั้นเกรด 3 (หรือ ป.3 ในบ้านเรา) รวมถึงไม่ให้ครูที่เป็นคนกลุ่มเพศทางเลือกพูดถึงคู่สมรสของตนเอง หรือแม้แต่เยาวชนก็ห้ามพูดถึงพ่อแม่ที่เป็นคนกลุ่มเพศทางเลือกด้วยเช่นกัน

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้