YouTuber นักบินโดนสั่งเพิกถอนใบขับขี่ หลังจงใจทำเครื่องบินตกเพื่อหวังยอดวิว

ดราม่านี้เป็นเรื่องราวของยูทูบเบอร์ (YouTuber) หนุ่มที่มีชื่อว่า เทรเวอร์ เจค็อบ ครับ โดยเจ้าตัวนั้นเป็นนักบินที่มียอดผู้ติดตามบน YouTuber อยู่ประมาณ 135,000 คน ซึ่งย้อนไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เขาได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ตนเองขับเครื่องบินสู่เหนือน่านฟ้าที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วเกิดเครื่องยนต์ขัดข้องและดับกลางอากาศขึ้นมา

ทว่าทางด้านเทรเวอร์นั้นได้สวมร่มชูชีพเอาไว้อยู่แล้ว จึงเปิดประตูออกจากเครื่องบินแล้วกระโดดดิ่งพสุธาลงมาด้วยร่มชูชีพอย่างปลอดภัย แต่ประเด็นที่ตกเป็นข้อสงสัยของชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปก็คือ เจ้าตัวดันติดตั้งกล้องเอาไว้ด้านนอกตัวเครื่องบิน เพื่อให้มองเห็นช็อตที่เทรเวอร์เปิดประตูออกมาแบบชัด ๆ แถมยังพกไม้เซลฟี่เอาไว้เพื่อบันทึกภาพตอนที่เขากระโดดลงมาจากเครื่องบินด้วยนี่แหละครับ

(ล่าง) คลิปที่เทรเวอร์ทำเครื่องบินตก

จากนั้นองค์กรบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาก็ได้เข้ามาสืบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด จนพบข้อพิรุธมากมายเกี่ยวกับการกระทำของเทรเวอร์ที่ขัดกับข้อควรปฏิบัติในยามฉุกเฉินของนักบิน ไม่ว่าจะเป็นการที่ไม่ยอมติดต่อหอบังคับการบิน รวมถึงไม่ได้ทดลองสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ดูอีกครั้ง ตลอดจนไม่พยายามที่จะหาทางนำเครื่องร่อนลงยังจุดที่ปลอดภัยกว่านี้ เพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดกับชีวิตและบ้านเรือนที่อยู่เบื้องล่างให้มากที่สุด

เมื่อผลการสืบสวนออกมาเช่นนี้ เทรเวอร์เลยถูกองค์กรบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาสั่งเพิกถอนใบขับขี่เครื่องบินทันที พร้อมกับมีความเห็นว่าเทรเวอร์แสดงให้เห็นถึงความประมาทเลินเล่อ การขาดดุลพินิจและความรับผิดชอบในการขับขี่อากาศยาน เพียงเพื่อให้ได้บันทึกฟุตเทจเหตุการณ์เครื่องบินของตัวเองตกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เทรเวอร์ก็ยังคงยืนยันว่าเขาทำไปเพราะเป็นเหตุฉุกเฉินจริง ๆ อีกทั้งวิดีโอที่เขาโพสต์ในรอบสัปดาห์นี้ เจ้าตัวก็อ้างว่าเขากำลังถูกทาง FBI หรือสำนักงานสอบสวนกลางจับตาดูอย่างใกล้ชิดด้วย

งานนี้เรียกว่าทำตัวเองล้วน ๆ ครับ

ที่มา: Sky News / ABC News / The New York Times


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้