Universal Japan เปิดประสบการณ์ล่าแย้ผ่าน XR Walk สัมผัสโลก Monster Hunter World แบบเสมือนจริงผ่านแว่น VR

Universal Japan

Universal Studios Japan สวนสนุกสำหรับความบันเทิงแนวหนังและภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น พาผู้ชมเข้าสู่ประสบการณ์เล่นเกมเหมือนจริง กับ เครื่องเล่นใหม่ล่าสุด ในรูปแบบ VR Walk ชื่อ Monster Hunter World: Iceborne XR WALK

โดยเครื่องเล่น XR WALK จะเป็นการเล่นเกมแบบ Free Walk VR (เดินไปทางไหนก็ได้อย่างอิสระในระหว่างเล่น) ผู้เล่นต้องใส่ เครื่องเล่น VR ที่ทีมงานเตรียมไว้ให้ครบ ทั้งแว่น ไมโครโฟน และ หูฟัง เพื่อจับอาวุธออกล่าแย้ และสัมผัสบรรยากาศเสมือนจริงในเกมที่มองไปทางไหนก็จะเป็นฉากในเกมแบบรอบทิศทาง แถมยังมีแรงลม หรือเสียงคำรามของมอนส์เตอร์ให้สัมผัสเหมือนของจริงอีกด้วย ทั้งนี้ เครื่องเล่น XR WALK นี้สามารถเล่นได้สูงสุดถึง 4 คน สามารถคุยกับเพื่อนๆ ผ่านข้อความเสียง และมีการสะสมแต้มจากการล่าแย้ และไอเทมที่เก็บได้เหมือนเล่นเกมอยู่หน้าทีวี โดยผู้ที่จะเข้าเล่นได้นี้ต้องมี อายุ 10 ปีขึ้นไป และส่วนสูงมากกว่า 147 ซม.

ตัวอย่าง Monster Hunter World: Iceborne XR WALK

โดยค่าเข้าเล่น XR WALK นี้จะอยู่ที่ 1,980 เยนเป็นอย่างต่ำ (ต้องใช้บัตรผ่านสตูดิโอแยกต่างหาก) สามารถเล่นได้คนละประมาณ 25 นาที และจะเปิดให้เล่นตั้งแต่วันนี้ จนถึง 28 สิงหาคมนี้เท่านั้น ใครอยู่ญี่ปุ่นก็ลองไปเที่ยวกันได้ และอย่าลืมมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังกันด้วยนะคะ

ที่มา : https://news.yahoo.co.jp/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้