Youtuber สาวถูกชาวเน็ตวิจารณ์ประเด็นปล่อยปละละเลยหมาที่เอามาเลี้ยงแค่โชว์ในโซเชียล !?

กลายเป็นดราม่าวิจารณ์สนั่นบนโลกโซเชียลญี่ปุ่นกันอีกแล้ว เมื่อ Youtuber สาวคนหนึ่งถูกชาวเน็ตวิจารณ์หนัก ในประเด็น ปล่อยปละละเลยหมา ที่แค่เอามาเลี้ยงโชว์ในโซเชียล ทว่าจริงๆ แล้วเธอไม่ได้เลี้ยงหมาเองแต่เอาไปให้ที่บ้านเลี้ยงให้

โดย Youtuber สาว คนนี้เธอมีชื่อว่า “Wadasan” เป็นอดีตช่างแต่งหน้าและนักยูทูบสายความงาม เมื่อ เดือนกันยายน 2019 เธอได้โพสต์ลงโซเชียลว่าเธอไปซื้อ สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล มาจากร้านสัตว์เลี้ยง โดยเธอได้เผยว่าเธออยากจะเลี้ยงน้องหมามาตลอดแต่ไม่มีโอกาสสักที และมักจะถ่ายรูปตัวเองกับน้องหมาลงโซเชียลอยู่เสมอ แต่…หลังจากนั้น 2 เดือน ภาพถ่ายที่เธอถ่ายกับน้องหมาก็น้อยลงเรื่อยๆ ในขณะเดียวกัน คุณ Wadasan ก็มีการเปิดเผยว่าเธอมาเที่ยวเกาหลีทางโซเชียล และทวิตว่า “อยากมาเรียนต่างประเทศจัง” ซึ่งนั่นก็ทำให้ชาวโซเชียลถามกันใหญ่ว่าน้องหมาหายไปไหน เพราะห่วงในสวัสดิภาพน้องหมา และในขณะนั้นก็มีข่าวเหมือนจะมีคนเห็นภาพน้องหมาอยู่ที่บ้านของครอบครัวคุณ Wadasan แต่ก็ดูเหมือนว่าคุณ Wadasan จะไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับน้องหมาเลย

จนในเวลาต่อมา วันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา คุณ Wadasan ได้อัดคลิปลง Youtube และแถลงในประเด็นน้องหมาที่ไม่เคยพูดมาตลอดเวลา 3 ปี ซึ่งเธอได้แถลงว่า จริงๆ แล้วเธอ ฝากน้องหมาไปเลี้ยงไว้ กับบ้านของครอบครัวเธอเอง เนื่องจากในช่วงที่ซื้อหมามาเลี้ยง เธอยุ่งมาก จนไม่ค่อยมีเวลาดูแลหมา และการที่เธอปล่อยให้น้องหมาอยู่ตัวคนเดียวที่บ้านมันทำให้เธอรู้สึกแย่ไปด้วย นอกจากนั้น การที่ต้องตามเช็ดอึ หรือ การที่น้องหมาชอบแสดงพฤติกรรมเหมือนยื้อไว้ไม่ให้เธอไปทำงาน มันทำให้เธอลำบากในการใช้ชีวิตมาก และตอนนี้น้องหมาก็ยังสบายดี และที่เธอไม่ออกมาพูดครั้งแต่แรก เป็นเพราะเธอกลัวถูกชาวโซเชียลเข้าใจเธอผิดไปกันใหญ่นั่นเอง

แต่ดูเหมือนว่า คำอธิบายที่ดูน่าสงสารของเธอจะไม่ได้เข้าหูชาวโซเชียลเท่าไหร่นัก มี เสียงตอบรับ ในด้านลบต่อ Youtuber สาวคนนี้อย่างต่อเนื่อง เช่น “ไร้ความผิดชอบเกินไป” หรือ “ก็รู้ว่าจะยุ่งทำไมยังรับน้องหมามาเลี้ยงอีก” หรือ “ก็แค่คำแก้ตัว” หรือ “นี่เธอเอาน้องหมามาเป็นแค่เครื่องประดับแล้วเอาภาระดูแลมันทั้งหมดไปให้ครอบครัวสินะ” ไม่ก็ “ถ้าฝึกมันให้ไปอึเป็นที่ไม่ได้ก็ไม่ต้องเลี้ยงตั้งแต่แรกสิ” และดูเหมือนว่าคำวิจารณ์จะดำเนินต่อไป เนื่องจากการหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงน้องหมา และ Wadasan เองก็ไม่ได้เอาภาพน้องหมามาโชว์ในโซเชียลอีกเลยว่าน้องยังสบายดีอยู่ไหมนั่นเอง…

อนึ่ง คุณ Wadasan เป็น Youtuber สายความงามที่เคยทำธุรกิจเกี่ยวกับความงามมาอย่างหลากหลาย และทำวีดีโอแนะนำวิธีเสริมความงามต่างๆ เช่น วิธีย้อมคิ้วจากสีย้อมผม, วิธีเลือกใช้สีเครื่องสำอางให้เหมาะสมกับตัวเอง และผลงานของเธอก็เฉียดเป็นประเด็นบนโลกโซเชียลเกือบทุกครั้ง บางครั้งก็มีข่าวข้อมูลหลุด จนทำให้เธอต้องออกมาขอโทษบ่อยๆ และหยุดทำ Youtube ไปหลายครั้งเลยทีเดียว

ที่มา : https://npn.co.jp

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้