สตรีมเมอร์ช่อง Disguised Toast โดน Twitch จับแบน หลังดูอนิเมะระหว่างไลฟ์

คราวเคราะห์มาเยือนเสียแล้วครับกับสตรีมเมอร์หนุ่มชาวไต้หวัน เจ้าของช่อง Disguised Toast บน Twitch ซึ่งเจ้าตัวได้ถูกทางแพลตฟอร์มลงโทษแบนช่องเป็นการชั่วคราว หลังจากที่ตนเองรับชมอนิเมะเรื่อง Death Note ระหว่างที่กำลังไลฟ์อยู่ ซึ่งผิดกฎด้านละเมิดลิขสิทธิ์เข้านั่นเอง

อนึ่ง การแบนในครั้งนี้มีการคาดว่าน่าจะกินเวลาประมาณ 48 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน ทางสตรีมเมอร์สาว Pokimane ก็เพิ่งจะโดนแบนด้วยข้อหาคล้าย ๆ กันไปด้วยเช่นกัน โดยทันทีที่เหล่าผู้ติดตามช่อง Disguised Toast ทราบข่าว ทั้งสตรีมเมอร์จากช่องอื่นและแฟนคลับก็พากันทวิตข้อความแสดงความห่วงใย บ้างก็บ่นอุบอิบว่ากำลังดู Death Note จากช่องของสตรีมเมอร์เจ้าของเรื่องเพลิน ๆ อยู่เลย

สำหรับ Disguised Toast นั้นมีชื่อจริงว่า Jeremy Wang อายุ 30 ปี โดยเจ้าตัวมียอดผู้ติดตามบน Twitch ประมาณ 2 ล้านคนเศษ ซึ่งเขาเคยเว้นวรรคจากการทำคอนเทนต์บน Twitch ในช่วงระหว่างปี 2019-2021 เพื่อไปทำคอนเทนต์ให้กับทาง Facebook Gaming มาครับ

ส่วนเกมที่เจ้าตัวมักไลฟ์สตรีมอยู่บ่อย ๆ ก็ได้แก่ Hearthstone, League of Legends และ Among Us เป็นหลัก หากใครสนใจจะไปตามผลงานของเขาหลังพ้นแบนก็แวะได้ที่ https://www.twitch.tv/DisguisedToast

ที่มา: Dot eSports


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้