ซุปเปอร์แพนด้า !? แพนด้าจีนหนีออกจากสวนสัตว์ เจ้าหน้าที่สงสัยเจ้าตัววางแผนหนีเอง !?

แพนด้า

หมีแพนด้า เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมธรรมดาที่มีความสามารถปีนป่ายได้แม้ตัวจะใหญ่มาก แต่ใครจะรู้ว่าน้องอาจจะไม่ได้มีความสามารถอยู่แค่นั้น !? เมื่อมีเหตุการณ์ หมีแพนด้า พยายามปีนหนีออกจากสวนสัตว์ที่จีน ซึ่งเหตุการณ์นี้ดูเหมือนจะไม่ธรรมดา เพราะมีการคาดการณ์กันว่าเจ้าแพนด้าตัวนี้อาจจะ เตรียมการหนี มาก่อนหน้านี้แล้ว

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่สวนสัตว์ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน มีคนถ่ายวีดีโอเป็นภาพของผู้คนที่ต่างแตกตื่นเมื่อพบว่า มีวัตถุสีขาวที่โผล่ออกมาจากด้านบนของกำแพงขนาดใหญ่ คือร่างของเจ้าหมีแพนด้าที่พยายามหนีออกมาจากด้านในกำแพง แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังกันผู้คนให้ไปทางอื่นก่อน เจ้าแพนด้าตัวนี้ก็ตัดสินใจหันหลังกลับลงไปเสียแล้ว ซึ่งแพนด้าตัวนี้มีชื่อว่า “เหมิงหลัน” เป็นแพนด้าตัวผู้ อายุ 6 ปี ซึ่งเทียบกับคนแล้วก็อยู่ในวัย 18 ที่กำลังซนเลยทีเดียว โดยน้องเหมิงหลันได้ปีนป่ายรั้วที่สูงกว่าตัวเองหลายเท่าด้วยความคล่องแคล่วเหมือนฝึกซ้อมมาอย่างดี พาเอาเจ้าหน้าที่วุ่นวายต้องเอาอาหารล่อกลับมาเลยทีเดียว

วีดีโอข่าว

หลังจากผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ ก็ได้รู้ว่า น้องเหมิงหลันได้แอบวางแผนจะหนีมานานแล้ว ซึ่งมีวีดีโอที่เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอาไว้เมื่อ 4 เดือนก่อน เป็นภาพของน้องเหมิงหลันกำลังพยายามหาวัตถุกลมๆ เหมือนบอลมาเหยียบ และเมื่อจะก้าวขาอีกก้าว น้องก็ตกลงมาจากลูกบอลเสียแล้ว โดยหลังจากนี้ ทางสวนสัตว์ปักกิ่งได้กล่าวว่า “พวกเขาจะทำการรีโนเวทสถานที่ออกกำลังกายของน้องแพนด้าใหม่ และคราวนี้การผจญภัยของน้องแพนด้าก็อาจจะไม่มีอีกครั้งก็ได้”

ความคิดเห็นของชาวเน็ตญี่ปุ่น

チャンスを失ってしまった((
เสียโอกาสซะแล้ว

なんなんこの写真
人間入ってるのー?可愛すぎる

นี่มันภาพอะไรกันเนี่ย
ในนั้นมีคนอยู่เหรอ? น่ารักเกินไปแล้ว

中に人入ってそう
เหมือนกำลังมีคนอยู่ข้างในเลยเนอะ

笹喰ってる場合じゃねぇ!の吹き出しコメあれば最高だったのに。
ถ้าจะให้ดีต้องมีคอมเม้นท์แนวๆ “ไม่มีเวลามากินไผ่หรอก!” ด้วยนะ

อ่ะจัดให้ “ไม่มีเวลามากินไผ่หรอก!”

パンダ「飼育員よどっちが有能か白黒はっきりつけようや」
แพนด้า : นี่คนเลี้ยง ดำกับขาวอะไรเก่งกว่ากัน

脱走する→パンダ=内村さん
หนี > แพนด้า = อุจิมุระซัง

無邪気だなwwwパンダアスレチックでもつくったれつくったれ、ある意味この子は天才なのかもしれないぞ
ไร้เดียงสาจัง 555 รีบเอาน้องไปเป็นนักกีฬากรีฑาดีกว่า อาจจะเห็นแล้วว่าน้องอัจฉริยะเหลือหลาย

แบบนี้ไม่ใช่แพนด้าธรรมดาแล้ว ต้องเรียก “ซุปเปอร์แพนด้า” น้องอนาคตไกลแน่ๆ

ที่มา : https://news.livedoor.com/article/detail/21365832/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้