YouTuber ชาวอิตาลี สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดซับแตะ 10 ล้านเป็นช่องแรกในไต้หวัน

ในรอบสัปดาห์นี้มีเรื่องฮือฮาเกิดขึ้นที่ไต้หวันครับ โดย YouTuber (ยูทูบเบอร์) หนุ่มชาวอิตาลีนามว่า Davide Biale ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ขึ้นด้วยการมียอดผู้ติดตามช่องของตัวเองมากถึง 10 ล้านคนเป็นช่องแรกของไต้หวัน หลังจากเปิดช่องของตัวเองมาได้เป็นเวลาประมาณ 10 ปีเต็ม

ทั้งนี้ แชนเนลของหนุ่ม Davide มีชื่อว่า Davie504 ซึ่งด้วยความที่เป็นนักดนตรี และมีเครื่องดนตรีที่ถนัดคือเบส คอนเทนต์ในช่องของเขาก็เลยเป็นคลิปเล่นเบสแบบสั้น ๆ ความยาวไม่กี่นาทีเป็นส่วนใหญ่ และได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ผู้รักในเสียงดนตรีเรื่อยมา

(ล่าง) คลิปขอบคุณแฟน ๆ หลังจากมียอดซับถึง 10 ล้านคน

นอกจากนั้นแล้ว หนุ่ม Davide ยังแสดงออกถึงความรักที่ตัวเองมีต่อไต้หวันอย่างเต็มเปี่ยม ถึงขนาดลงทุนย้ายมาอยู่กับแฟนในไต้หวัน แถมยังเคยพูดในคลิปที่ถ่ายร่วมกับแฟนว่า “ไต้หวันเป็นประเทศ” ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างจีนกับไต้หวันที่มีเรื่องพิพาทจากนโยบายจีนเดียว ส่งผลให้คลิปของเขาที่ถูกนำไปเผยแพร่บนมีเดียแพลตฟอร์มของจีนถูกลบเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว

และในโอกาสที่ช่องของเขามีผู้ติดตามถึง 10 ล้านคน เขาก็ได้ทำคลิปขอบคุณแฟน ๆ พร้อมพูดอย่างเปิดอกว่าปี 2021 นี้ไม่ใช่ปีที่ดีนัก เนื่องด้วยสถานการณ์เชื้อ COVID-19 ที่ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขายอมรับว่าการมียอดซับ 10 ล้านคนก็เป็นแรงกดดันมหาศาลต่อตัวเองเช่นกัน แต่ก็จะพยายามพัฒนาคอนเทนต์ในช่องอย่างเต็มที่ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายถัดไปคือยอดซับ 100 ล้านคนให้ได้

ที่มา: Taiwan News


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้