งาน Online Station Open House 2021 “Hello Tomorrow” เผยข้อมูลอินไซต์วงในสื่อเกมและเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ในสังกัดเป็นครั้งแรก

online station

Online Station ผู้นำธุรกิจสื่อเกมและเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์อันดับ 1 ของไทย จัดงาน Online Station Open House 2021 “Hello Tomorrow” เปิดเผยข้อมูลอินไซต์วงในสื่อเกมและเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ในสังกัดเป็นครั้งแรก

Online Station ผู้นำธุรกิจสื่อดิจิตอลด้านเกม และ เครือข่ายอินฟลูเอ็นเซอร์อันดับ 1 ภายใต้กลุ่มทรู โดย ดร. ต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการ ดิจิตอล แอนด์ มีเดีย แพลตฟอร์ม และ ออนไลน์ สเตชั่นบริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จัดงาน Online Station Open House 2021 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Hello Tomorrow” ครั้งแรกกับการเผยข้อมูลและสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับตลาดเกม และ อินฟลูเอ็นเซอร์ในสังกัด พร้อมนำเสนอบริการในรูปแบบใหม่ๆในการนำสินค้าและบริการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ตามแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่เป็นดิจิตอลไลฟ์สไตล์มากขึ้น

โดยภายในงานได้มีแบรนด์ เอเจนซี่ ให้ความสนใจเข้าร่วมชื่อดังอย่าง “แป้ง” จากช่อง zbing z.ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 15 ล้านคน เป็นอันดับ 1 ในสายเกม และ “แบงค์” จากช่อง Bankkii ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน และยังเป็น Rising Star ที่มีการเติบโตของช่องกว่า 220%ในปีนี้ มาร่วมพูดคุยและ แลกเปลี่ยนประสบการณ์พร้อมแชร์เรื่องราวแบบ อินไซต์ในมุมของอินฟลูเอนเซอร์ รวมไปถึงขั้นตอนและกระบวนการการทำงานที่พิธีพิถัน ให้ได้ชิ้นงานที่ตอบโจทย์และตรงใจลูกค้ามากที่สุด

สำหรับออนไลน์สเตชั่น สื่อเกมที่อยู่คู่เกมเมอร์ไทย มากว่า 17 ปีแล้ว ถือเป็นหนึ่งในผู้นำที่ขับเคลื่อนวงการเกมของไทยมาอย่างยาวนาน นำเสนอคอนเทนต์ในแวดวงเกม การ์ตูน และไลฟ์สไตล์ที่กลายเป็นคอมมูนิตี้ของเหล่าคอเกมอันดับ 1 โดยการจัดอันดับโดย truehit หน่วยงานกลาง ที่จัดอันดับเว็บไซต์ไทย ได้มอบตำแหน่ง เว็บไซต์หมวดเกมอันดับ 1 ต่อเนื่องกันถึง 5 ปีซ้อน ปัจจุบัน https://www.online-station.net/ มีผู้เข้าชมมากกว่า 12 ล้านคนต่อปี และมีการเปิดอ่านคอนเทนต์มากกว่า33ล้านครั้งต่อปีและยังต่อยอดธุรกิจด้วยวิดิโอคอนเทนต์ในรูปแบบรายการสดไม่ว่าจะบน YouTube Facebook หรือ TrueID ทั้งเกม ไลฟ์สไตล์ และ กีฬา ที่มียอดวิวรวมมากถึง 25ล้านวิวต่อเดือน

ตามแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนเป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์มากขึ้น ส่งผลให้แบรนด์สินค้าต่างๆ ต้องหันมาจริงจังกับการทำตลาดในรูปแบบออนไลน์เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อระหว่างแบรนด์และลูกค้า Influencer Marketing จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ถูกนำมาใช้ในการทำการตลาดในรูปแบบออนไลน์ โดยมีเป้าหมายในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รักของกลุ่มเป้าหมายด้วย Influencer สร้างคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ในการสร้างแบรนด์ ทำแคมเปญการตลาด รวมถึงการสร้างยอดขาย

สำหรับภาพรวมของเครือข่ายอินฟลูเอ็นเซอร์ภายใต้สังกัดออนไลน์สเตชั่น ทั้ง YouTube และ Facebook รวมกว่า 1,000 คน ที่ครอบคลุมหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น Gamer, Lifestyle, Entertainment, Food, Sport โดยในปี 2021 นี้ สร้างยอดวิวจากคอนเทนต์กว่า 100,000 คอนเทนต์ ได้มากถึง 18,000 ล้านวิว โดยเฉลี่ยมีวิวเกิดขึ้นถึง 49 ล้านวิวต่อวัน จากการที่คนไทยอยู่บ้านมากขึ้นเนื่องจากสถานการณ์โควิดการรับชมคอนเทนต์เพิ่มขึ้นสูงมาก ส่งผลให้มีอินฟลูเอ็นเซอร์ ยูทูปเบอร์ใหม่ๆเกิดขึ้นมากกมาย เรียกได้ว่าเป็น Rising Star ที่มีการเติบโตที่โดดเด่นในปี2021 นี้อย่างมาก อาทิ ช่องKamsing Family Channel ช่องของครอบครัวคำสิงห์ นำโดย “น้องเบส” ลูกสาวแสนสวยของอดีตนักชกเหรีญทองโอลิมปิก อย่าง “สมรักษ์ คำสิงห์” เติบโตขึ้น 320% ปัจจุบันมี subscribers ที่ 4,590,000 คน หรือช่องBANKII อีกหนึ่ง influencer แนวหน้าของสาย Food ที่สร้างความแตกต่างของคอนเท้นต์ด้วยการผสมสาน ระหว่างการทำเมนูอาหารยักษ์สุดเว่อร์วังอลังการกับการกินอาหารโชว์แบบ ASMR เติบโตขึ้น 220% ปัจจุบันมี subscribers ที่ 1,420,000 คน เป็นต้น

นอกจากนี้ก็ยังมีอินฟลูเอ็นเซอร์ที่น่าจับตามองอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ช่อง Bangkok Esports มุ่งเน้นเผยแพร่เรื่องราวในวงการ Games และ Esports ให้ทุกคนทั้งในและนอกวงการที่อยากจะ เข้ามาทำความรู้จักได้เข้าใจ ตามทันวงการนี้อย่างเจาะลึก และถูกต้องเป็นกลางมากที่สุด ช่องJayopหนุ่มน้อยสตรีมเมอร์ที่ผู้ชมจะรู้จักกันดีว่ามีฝีมือขั้นเทพในการเล่นเกม ROV เป็นอย่างมากบวกกับคาแร็ตเตอร์เฉพาะตัวที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการอธิบายการเล่นเชิงเทคนิคได้ละเอียด เจาะลึก และเป็นความรู้ให้คนดูสามารถนำไปใช้เล่นตามได้จริง รวมไปถึงอินฟลูเอ็นเซอร์หน้าใหม่ในสังกัดที่ครอบคลุมหลากหลายประเภท อย่าง วินริว สไมล์, Ajumma Nammy, Oppa Thuchy, Jackfanchan, The Couple ของหญิง รฐา-ตุลย์, Saintsup ของเซนท์ ศุภพงษ์ เป็นต้น

นอกจากอินฟลูเอ็นเซอร์บนแพลตฟอร์มอย่าง YouTube ออนไลน์ สเตชั่นก็ยังมีเหล่า สตรีมเมอร์ที่ไลฟ์สตรีมแบบสด เล่นเกมบนแพลตฟอร์มโซเชียลยอดนิยมอย่าง Facebook ให้คนไทยเราดูถึงวันละกว่า 716,753 ชม. โดยเฉลี่ยแล้ว ครีเอเตอร์จะไลฟ์เกมกัน กว่า 4 ชม. ต่อครั้งเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นรูปแบบความบันเทิงแบบใหม่ไปแล้วสำหรับอินฟลูเอ็นเซอร์ในโครงการ Facebook Gaming ภายใต้สังกัดออนไลน์ สเตชั่น ได้รับความนิยมสูง อาทิ Roger Films Studio ที่มีความโดดเด่น ในการเล่นเกมแนว Survivalและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในเรื่องของการวางเรื่องราว ของตัวละครในเกมที่กำลังเล่น และทำให้คนดูรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเกม จึงทำให้มีผู้ติดตามมากกว่า 405,976 คน หรือ BLACK Gamer ไทบ้านเล่นเกม ผู้ติดตาม 953,952 คน

ออนไลน์ สเตชั่น พร้อมร่วมวางแผนธุรกิจไปกับแบรนด์ในการเข้าถึงลูกค้าด้วยแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ครบวงจรแบบ 360 ทั้งในรูปแบบของ Online และ Offline (O2O) รวมถึงเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ “Onlife” ที่มีทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก กลยุทธ์ทางการตลาด ผลิต และ นำเสนอผลการดำเนินงานแบบวัดผลได้และพร้อมเดินหน้าอย่างเต็มกำลัง จัดเต็มผลิตภัณ์และบริการแบบครบวงจรตอบโจทย์ทุกความต้องการฃของพาร์ทเนอร์ สินค้าและแบรนด์ต่างๆอย่างแท้จริงพร้อมร่วมวางแผนธุรกิจไปกับแบรนด์ในการเข้าถึงลูกค้าด้วยแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ครบวงจรแบบ 360 ทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก กลยุทธ์ทางการตลาด ผลิต และ นำเสนอผลการดำเนินงานแบบวัดผลได้ ติดต่อ os.influencer@truedigital.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้