เมื่อลูกติดเกม คุณแม่ญี่ปุ่นจึงทำโทษด้วยการไม่ให้ชาร์จไฟเครื่องซะเลย

คุณแม่ญี่ปุ่น

หลายบ้านคงอาจจะกำลังกังวลในเรื่องเกี่ยวกับ ลูกหลานเอาแต่เล่นเกม ไม่ทำงานบ้าน ซึ่งเชื่อว่าทุกบ้านทั่วโลกคงจะเคยเจอปัญหาแบบนี้ แต่ก็มีกรณี “คุณแม่ญี่ปุ่น” จากครอบครัวหนึ่ง ที่คิดหาวิธีทำโทษลูกชายติดเกมที่ได้ผล จนคนทั่วโซเชียลต่างคิดไม่ถึง !?

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ ตัวพี่ชาย ได้ออกมาเผยทางทวิตเตอร์ว่า เมื่อวันก่อนคุณแม่ส่งแชทมาปรึกษากับเขา เรื่องน้องชายเอาแต่เล่นเกม และไม่เชื่อฟังแม่เลย เขาจึงตอบลอยๆ ไปว่า “ก็ไปบอกพ่อสิ ไม่ก็ไปล็อคปลั๊กไฟซะ เพราะถ้าไม่มีไฟก็จะชาร์จเครื่องไม่ได้” และคุณแม่ก็ได้ตอบกลับมาว่า “ไม่ค่อยเข้าใจ แต่เดี๋ยวจะลองดู”

และวันต่อมา น้องชายของเขาก็ได้ส่งแชทมาโวยวายกับเขาว่า เมื่อกลับมาถึงบ้าน อะแดปเตอร์ ที่ตัวน้องเอาไว้ชาร์จเครื่องเกม ถูกใครไม่รู้ ล็อคกุญแจติดรหัส เอาไว้ ทำให้เขาไม่สามารถเล่น Fortnite ได้ แต่นอกจากพี่ชายจะไม่บอกรหัส เขายังพิมพ์ ภาษามนุษย์ต่างดาว ใส่น้องชายอีก จึงทำให้น้องชายโกรธ และตอกกลับพี่ชายด้วยคำว่า “ตายซะ” เลยทีเดียว

และจากประเด็นนี้ก็ทำให้ชาวทวิตญี่ปุ่นคนอื่นๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย บางคนก็แนะนำให้น้องชายเอาสายชาร์จ Switch มาชาร์จเสีย เพราะมือถือแอนดรอยด์ ใช้ USB Type-C เหมือนกัน แต่พี่ชายก็ตอบว่า เสียใจด้วย เพราะมันเป็น Iphone7 !

ส่วนอีกหนึ่งความเห็นก็มาแนะวิธีเดารหัสให้ซะเลย เพราะเราใช้เวลา 4 วินาทีต่อการหมุนสุ่มรหัส 1 ครั้ง แล้วถ้าลอง 1000 ครั้งก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 12 นาที ก็เท่ากับเวลาเล่น Fortnite 1 ตา เลยนี่ (แล้วยิ่งรหัสมีแค่ 3 หลักแล้วก็สบายล่ะ)

บางความเห็นก็รู้สึกตลกกับวิธีการล็อคกุญแจของคุณแม่

ขอเอาไปใช้ที่บ้านบ้างนะ !

ทางที่ดีวางเกมแล้วไปช่วยคุณแม่ทำงานบ้านดีกว่านะน้องนะ…

ที่มา : http://jin115.com/archives/52332991.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้