บทสัมภาษณ์สุด Exclusive HeartRocker และ Tony Gospel ฉลองเพลง ใจผูก…เจ็บ ชนะรางวัล ROOKIE OF THE WEEK จากรายการ T-POP STAGE SHOW!

กระแสเพลง ใจผูก…เจ็บ ยังแรงแบบฉุดไม่อยู่ สำหรับเพลงประกอบตัวละคร “ฮาร์ท” ที่มีออกแบบมาจาก พี่เอก HRK ในเกม Home Sweet Home Survive โดยที่เพลงนี้เป็นผลงานของ HeartRocker และ Tony Gospel!

และในวันนี้เราก็มีการสัมภาษณ์แบบ Exclusive จากทั้งคู่เพื่อชัยชนะรางวัล ROOKIE OF THE WEEK จากรายการ T-POP STAGE SHOW ! ว่าแล้วเราไปดูกันเลย!

QA : HEARTROCKER

Q : เนื้อเพลงพูดถึงอะไร สื่อถึงอะไร?

  • พูดถึงเนื้อเรื่องภายในเกมของตัวละครพระเอกที่ชื่อฮาร์ทและปัญหาชีวิตต่างๆที่รุมเร้า ไม่ว่าจะเป็นการหักหลังในวงการ E-sport และปัญหาที่นักกีฬา E-sport มักจะได้เจอกับสื่อโซเชียลที่รุมถาโถมใส่ด้วยข้อความที่ไม่ค่อยดีนัก

Q : นอกจากการร้องแล้ว HRK ได้มีส่วนร่วมอะไรอีกไหม?

  • ร่วมแต่งเนื้อเรื่องในประวัติของตัวละครด้วย เพื่อให้มีความเป็นตัวเองมากขึ้น

Q : เป็นครั้งแรกเลยไหมที่ได้ร้องเพลง?

  • ถ้าเป็นการร้องเพลงแบบจริงๆจังๆ แบบที่มีการมิกซ์และมีการร้องเพลงที่เป็น Original Song น่าจะเป็นครั้งแรกเลยครับ

Q : ความรู้สึกการได้มาทำงานร่วมกันกับต้น

  • เพลงนี้ผมสัมผัสได้ว่าต้นตั้งใจทำจริงๆ ทั้งเนื้อเพลง ทำนองก็ติดหูมากๆ ติดหูจนหลอนเลย ผมกับต้นก็ได้มีการคุยกันอยู่ตลอดแก้ไขกันอยู่หลายครั้ง จนได้ครั้งนี้ที่สมบูรณ์แล้ว ยังไงก็ขอฝากเพลงใจผูกเจ็บเอาไว้ด้วยนะครับ

Q : ให้ฝากเพลงนี้

  • ขอฝาก Single แรก ”ใจผูกเจ็บ” เอาไว้ด้วยนะครับ แล้วก็ขอฝากตัวละครผมในเกม Home Sweet Home Survive และเพลงอื่นๆที่อาจจะร่วมงานกับต้นในภายหลัง ถ้าจะให้ดีก็ฝากติดตามเพลงต่อไปของต้นด้วยนะครับ

QA : ToNy_GospeL

Q : ชื่อเพลงอะไร? ทำไมถึงชื่อนี้?

  • ใจผูกเจ็บ จะว่าด้วยเรื่องราวของฮาร์ทตัวละครในเกม Home Sweet Home Survive เป็นช่วงชีวิตที่ยากลำบากที่สุด โดยมีทั้งปัญหาต่างๆที่รุมเร้า ทั้งสังคมในโลกออนไลน์ที่ยังคงโจมตีเค้าโดยการ ไซเบอร์บูลลี่ ไปจนถึงการโดนหักหลังจากเพื่อนร่วมทีม E-sport และการสูญเสียน้องสาวเพียงคนเดียวของเขา
  • นี่จะเป็นคำถามและเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเพลงด้วย ที่เค้ามักจะถามตัวเองอยู่ว่า “จะผิดไหม ที่ตัวฉันยังผูกใจเจ็บอย่างนั้น” เกิดเป็นความเครียดแค้นในจิตใจและผูกใจเจ็บกับเหตุการณ์ที่ต้องพบเจอ

Q : เนื้อหาเกี่ยวกับอะไร? อยากสื่ออะไรให้คนฟังและคนเล่นเกม?

  • เพลงนี้จะมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกันกับเพลงปลดเรื่องอดีตที่ผ่านพ้นไปที่ผมเคยทำแล้วร้องกับพี่แป้ง มีความเชื่อมโยงของทั้ง Story และทั้งความหมายของเนื้อเพลงโดยที่ทั้ง 2 ตัวละครจะมีจุดเชื่อมโยงที่เหมือนกันทั้งคู่ ก็คือต่างคนต่างเสียบุคคลสำคัญในชีวิตของตัวเองไป
  • ในขณะที่พี่แป้ง เลือกที่จะ ”ปลดเปลื้องอดีตที่ผ่านพ้น” โดยไม่ให้อดีตเหล่านี้มาทำให้เราเจ็บช้ำใจทีหลังและก้าวข้ามมันไป
  • แต่พี่เอกเลือกที่จะผูกใจเจ็บ เลยเป็นอีกมุมนึงของคนที่ไม่สามารถทิ้งอดีตได้และก็จะเปลี่ยนไปในภายหลัง โดยที่ “ใจผูกเจ็บ”อยู่อย่างนั้น จนนำไปสู่การเป็นฆาตกรตัดมือ

Q : แนวเพลงเป็นแบบไหน?

  • เป็นแนว Rock ที่มีความ Mainstream มากขึ้น ก็คือมีความเป็นเพลงฟังทั่วไปที่ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มและ ยังมีส่วนที่เป็นดนตรีไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์จากเพลงก่อนๆที่ผมทำไว้อยู่ด้วย ตัวผมเองก็ได้มีโอกาสร่วมร้องเพลงนี้กับพี่เอกด้วย

Q : ความรู้สึกที่ได้ทำงานร่วมกับ HRK

  • พี่เอกเป็นกันเองมากๆครับ เขาเป็นฝ่ายทักมาถามผมเรื่องเพลงก่อนซะด้วยซ้ำ เมื่อมีการแก้ไขต่างๆพี่ก็แก้ไขให้อย่างไวและเป็นกันเองมากๆ ซึ่งพี่เอกก็พยายามได้ดีมากและผมก็แก้ไขให้แกฟังตลอด เมื่อถึงจุดที่โอเคแล้วคุยเล่นสัพเพเหระบ้างก็มี ยังไงก็ต้องขอบคุณพี่เอกด้วยครับที่ให้โอกาสผมและให้โอกาสทั้ง Home Sweet Home Survive ด้วย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอบคุณแฟน ๆ ที่ช่วยสนับสนุน Tony Gospel ก็ได้ทำ MV 【Special Thx 69 FANARTs ที่ทำมาจากแฟนอาร์ทที่ส่งมาจากทางบ้านมาให้รับชมกันด้วย! โดยสามารถเข้าไปรับชมได้ที่คลิปด้านล่างกันได้เลย!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้