ญี่ปุ่นห้ามจัดงานฮาโลวีนในชิบูย่า นายกเทศมนตรีเลยเปิด Virtual Shibuya ให้ซะเลย

Virtual Shibuya

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้หลายคนที่ญี่ปุ่นไม่มีโอกาสได้ฉลอง เทศกาลวันฮาโลวีน อันครื้นเครงในเมือง แต่ดูแล้วฮาโลวีนปีนี้ก็ไม่ได้เงียบเหงาซะทีเดียว เมื่อมีการผุดไอเดีย “Virtual Shibuya” เพื่อให้ผู้คนสามารถเดินเล่นในย่านชิบูย่าที่จัดเทศกาลฮาโลวีนได้แค่มีอินเตอร์เน็ต

Virtual Shibuya CM

โดย คุณ ฮาเซเบะ เคน นายกเทศมนตรีย่านชิบูย่าได้กล่าวในงานเปิดตัว Virtual Shibuya ว่าเขาต้องการให้ทุกคนได้สัมผัสกับบรรยากาศวันฮาโลวีนที่จัดขึ้นในชิบูย่าโดยไม่ต้องออกจากบ้าน จากความร่วมมือของ สมาคมการท่องเที่ยว ชิบูย่า และ KDDI ค่ายมือถือรายใหญ่ของญี่ปุ่น ที่จะเปิดให้โหลด “แอปพลิเคชั่น cluster” เข้ามาในสมาร์ทโฟน (หรือจะเข้าทาง PC รวมถึงใช้แว่น VR ก็ได้) ให้ผู้เล่นได้สร้าง อวาตาร์ ของตัวเอง และเข้าไปยืนอยู่ในบรรยากาศท่ามกลางผู้คนที่เดินขวักไขว่กลาง ห้าแยกชิบูย่า และเดินสนุกกับเทศกาลฮาโลวีนเสมือนจริง โดยไม่ต้องออกจากบ้านเพื่อเสี่ยงกับการติดเชื้อโควิด

ชิบูย่า ได้มีมาตรการงดจัดงานเทศกาลตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยให้สาเหตุว่าเขตนี้เป็นเขตที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ COVID-19 สูง แต่ทางคุณฮาเซเบะก็ได้เน้นย้ำว่า แม้มันจะเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ แต่อย่างน้อยเขาก็อยากให้ทุกคนสนุกกับเทศกาลฮาโลวีนปีนี้ ผ่าน Virtual Shibuya ให้ได้มากที่สุด โดยผู้เล่น สามารถเข้าเล่นได้ฟรี และตัวแอปจะเริ่มเปิดให้โหลดเล่นในวันที่ 16 ถึง 31 ตุลาคมนี้เท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติมของ Virvual Shibuya สำหรับผู้สนใจอยากลองโหลดมาเล่นบ้าง : https://vcity.au5g.jp/shibuya/halloween2021

ที่มา : https://www3.nhk.or.jp/news/html/20211012/k10013303391000.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้