อดีตไอดอล AKB48 ที่ไปทำราเมงเผยประสบการณ์ที่เป็นเหตุให้ไม่อยากให้นักวิจารณ์เข้าร้าน

อดีตไอดอล AKB48

ไม่ว่าอยู่วงการไหนก็จะไม่พ้นการถูกล่วงละเมิศทางเพศไม่ว่าจะโดยตรงหรือทางอ้อม แม้แต่กับ อดีตไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ที่แม้จะผันตัวมาทำธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่ไอดอลแล้วก็ตาม จนต้องออกมาเผย ประสบการณ์ไม่ดี ที่ผู้หญิงอย่างเธอต้องพบเจอตลอดเวลาที่เปิดธุรกิจ ร้านราเมง และล่าสุดกับเหตุการณ์ถูก นักวิจารณ์อาหารลวนลาม ด้วยวาจาและพฤติกรรมนั่นเอง

โดยคุณ Umezawa Mayuka อดีตไอดอลจาก AKB48 และเจ้าของร้านราเมง ได้ออกมาเผยทาง Twitter ส่วนตัว โดยเธอได้เผยถึงเหตุผลที่ ไม่อยากให้นักวิจารณ์อาหารเข้าร้าน โดยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ถูกคนชื่อ H (นามสมมติ) ทำพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศใส่เธออย่างละเอียด และหลังจากนั้น เขาก็ยังได้ให้สัมภาษณ์กับรายการทีวี โดยพูดจาที่ดูให้ร้ายเธอด้วย

แปลข้อความในทวิต

เรื่องเกิดขึ้นในวันที่ดิฉันไปทานข้าวตามนัด กับนักวิจารณ์ราเมงอย่างคุณ H ในวันนั้น คุณ H ดื่มหนักมากและบทสนทนาก็เริ่มจะไม่เป็นเรื่องไปเรื่อยๆ จากที่เรียกดิฉันว่า “คุณอุเมะซาวะ” ก็กลายเป็น “มายูกะจัง” และเริ่มใช้คำพูดที่เริ่มไม่สุภาพขึ้นเรื่อยๆ ในตอนนั้นดิฉันไม่ได้ดื่ม และพยายามใช้คำสุภาพกับคุณ H

แล้วตอนนั้นคุณ H ได้พูดว่า “ขอถ่ายรูปหน่อยได้ไหม” แต่ดิฉันปฏิเสธ คุณ H จึงได้พูดในสิ่งที่ฉันไม่คิดมาก่อนว่า “ถ้าถ่ายหน้าไม่ได้ ขอถ่ายแค่ที่ตัวอย่างเดียวก็แล้วกัน” และยังไม่ทันที่ฉันจะพูดอะไร เขาก็ยกกล้องขึ้นแล้วส่องมาใกล้ฉันเสียแล้ว ฉันกลัวมากเลยค่ะตอนนั้น หลังจากนั้น แม้จะไม่มีการติดต่ออะไรกันอีก ฉันก็ถูกดิสเครดิตจากเขาค่ะ

ขออิงคำพูดของคุณ H ที่ให้สัมภาษณ์ในรายการทีวี Good ! Morning มาหน่อยนะคะ

นักวิจารณ์อาหารที่ถูกปฏิเสธการถ่ายรูปจากเจ้าของร้านอุเมะซาวะนั้น บอกว่า “ผมได้ถ่ายรูปเอาไว้ แต่ลืมไปแล้วว่าจะเอาไปทำอะไร ผมไม่คิดเลยว่าคุณอุเมะซาวะจะกล้าทำพฤติกรรมต่อต้านแบบนั้น ผมไม่คิดว่าการถูกเชิญไปยังร้านอาหารและถ่ายรูปจะเป็นเรื่องเลวร้ายแต่อย่างใด”

เสริม
นักวิจารณ์ราเมงที่ฉันพูดถึง รวมคนที่เป็นนักเขียนข่าวด้านอาหาร และนักวิจารณ์อาหารอื่นๆด้วยนะคะ

โดยการ ถูกดิสเครดิต ของคุณอุเมะซาวะครั้งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะเมื่อ 4 เดือนก่อน เธอเองก็ถูกนักวิจารณ์อาหารอีกคนโพสต์ให้ร้ายเธอบน Twitter เช่นกัน ทำให้เธอต้องทำการฟ้องเขา โดยนักวิจารณ์อาหารรายนั้น ได้ยอมรับว่า “ทำจริง แต่ตอนที่เขียนลงทวิตนั้น เขาแค่เขียนบ่นเฉยๆ ทำไมต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่ด้วย”

ข่าวฉบับเต็ม

อนึ่ง คุณ Umezawa Mayuka ได้ออกจากการเป็น AKB และเริ่มธุรกิจร้านราเมงในเดือน กันยายน 2017 ที่โตเกียว กิจการของเธอขยายออกอย่างรวดเร็ว จนปัจจุบันมีสาขาในญี่ปุ่นทั้งหมด 3 สาขา และได้รับฉายาว่า “ราชินีแห่งราเมง”

เดินมาถึงตรงนี้แล้ว ก็ขอให้คุณอุเมะซาวะฝ่าอุปสรรคทั้งหมดที่เกิดขึ้นด้วยความเข้มแข็งแล้วกันนะคะ

ที่มา : http://jin115.com/archives/52329453.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้