Soldea ฮีโร่จากจังหวัด Kumamoto ประกาศหยุดทำกิจกรรมเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าก็อปดีไซน์มา

Mizu to Honoo no Senshi Soldea (นักรบแห่งน้ำและไฟ โซลเดีย) ฮีโร่ท้องถิ่นจากจังหวัด Kumamoto ที่มีการเปิดตัวโปรเจกต์เมื่อเดือนสิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา

แต่ทว่าล่าสุดทาง Twitter อย่างเป็นทางการก็ได้มีการประกาศหยุดทำกิจกรรมแล้ว เนื่องจากดีไซน์ของ Soldea ที่เพิ่งเผยออกมานั้น มีหลายส่วนที่คล้ายกับ Kamen Rider Zero-One มากเกินไป

เหมือนขนาดไหนเอาปากกามาวง

Mizu to Honoo no Senshi Soldea เป็นโปรเจกต์ระดมทุนสร้างฮีโร่ท้องถิ่นของจังหวัด Kumamoto ประเทศญี่ปุ่น ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจกับเหล่าเด็ก ๆ ภายในจังหวัด ซึ่งหลังจากระดมทุนได้จนครบเป้า ก็ได้มีการผลิตชุดและเปิดตัวออกมาให้เห็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา

แต่เนื่องจากดีไซน์ที่เหมือนกับ Kamen Rider Zero-One มากเกินไป ทำให้แฟน ๆ Kamen Rider เกิดอาการไม่พอใจ และพาทัวร์ไปลง Twitter อย่างเป็นทางการของ Soldea จนทำให้ต้องมีการประกาศหยุดทำกิจกรรมและปิดตัวลง

ระดมทุนได้เกือบ 9 แสนเยนเลยทีเดียว!

ซึ่งทางทีมงาน Soldea ได้มีการแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“ตัวดีไซน์ของฮีโร่ได้มีการสั่ง Creator ให้ทำชุดให้ โดยมีคอนเซปต์คือชุดสูทฮีโร่เป็นแบบ Zero-One และเข็มขัดเป็น Agito ตอนแรกคิดแค่ว่าเปลี่ยนสีก็น่าจะได้

หลังจากตัดชุดเสร็จแล้ว ทางเราก็ได้มีการอีเมล์ไปถามทาง Toei เกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์ เพราะชุดมันดูคล้ายเกินไปจนน่าสงสัย แต่เรื่องนี้ทาง Toei ก็ไม่ได้มีการตอบกลับมา เป็นความผิดของทีมงานที่คิดตื่นเกินไปเอง”

“ก็หวังว่าจะเปลี่ยนดีไซน์และกลับมาทำกิจกรรมใหม่นะ!”

ที่มา: https://news.yahoo.co.jp/articles/b04bb85687e18b5af664d0ea1d9d59d4f280dd35
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้