Twitch ประกาศเตรียมฟ้องสองบัญชีผู้ใช้ ที่ถูกอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง Hate Raid !

Twitch แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดัง ได้ออกมาประกาศเตรียมฟ้องร้องสองบัญชีผู้ใช้ ที่ถูกอ้างว่ามีส่วนรับผิดชอบในเหตุการณ์ Hate Raid ที่เกิดขึ้นกับเหล่าสตรีมเมอร์บนแพลตฟอร์ม!

ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นแพลตฟอร์ม Twitch ก็ได้เผชิญหน้ากับปัญหา Hate Raids อย่างหนักหน่วง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็คือการที่บอทจำนวนมากมาแสปมคำพูดที่สร้างความเกลียดชัง และเหยียดเชื้อชาติในแชทของสตรีมเมอร์หลายๆ คน โดยทาง Twitch ก็ได้ออกมายืนยันว่าได้ทำการแบนบัญชีผู้ใช้ไปเป็นจำนวนมากในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

และในตอนนี้ทาง Twitch ก็ได้ดำเนินการฟ้องสองผู้ใช้ที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ Hate Raid หล่านั้นแล้ว

ซึ่งล่าสุดนั้นทางโฆษกของ Twitch ก็ได้กล่าวว่า “พวกเราหวังว่าการฟ้องร้องในครั้งนี้จะช่วยเผยตัวตนของผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และช่วยให้เราได้รู้ถึงอุปกรณ์และสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาใช้ เพื่อไม่ให้พวกเขาสามารถไปทำการกระทำแบบนี้ที่ไหนได้อีก รวมทั้งเป็นการช่วยให้ยุติสิ่งที่เกิดขึ้นต่อสมาชิกคอมมูนิตี้ของเราด้วย”

โดยในเอกสารนั้นได้มีการเผยชื่อ Username ของสองบัญชีผู้ใช้ดังกล่าวออกมาดังนี้ Cruzzcontrol และ CreatineOverdose ซึ่งทาง Twitch นั้นเชื่อว่าผู้ใช้ทั้งสองนั้นอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์และออสเตรียตามลำดับ

นอกจากนั้นทาง Twitch ยังได้เผยอีกด้วยว่าในขณะที่ทาง Twitch ดำเนินการรับมือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยการแบนทั้งสองบัญชีผู้ใช้ดังกล่าวในทันทีแล้วนั้น ซึ่งพวกเขาก็ได้เลี่ยงการแบนของ Twitch โดยการสร้างบัญชี Twitch ขึ้นใหม่พร้อมกับเปลี่ยนรูปแบบการลงมือเพื่อไม่ให้ Twitch สามารถจับได้นั่นเอง”

นอกจากนี้นั้นอ้างอิงจากทาง Twitch บัญชีผู้ใช้ทั้งสองนั้นยังได้มีการอ้างอีกด้วยว่าพวกเขาสามารถสร้างบอทจำนวนนับพันภายในหนึ่งนาทีเพื่อการนี้โดยเฉพาะ” ซึ่งทาง Twitch ก็ได้ยืนยันด้วยว่า Cruzzcontrol นั้นเป็นผู้อยู่เบื้องหลังบอทจำนวน 3000 ด้วยกัน

ที่มา : dexerto

ที่มาภาพ Thumbnail : unsplash

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้