จับได้แล้วตัวแสบ ! ชาวบราซิล แอบตั้งกล้องดูใครแอบมากดออดเล่น ที่แท้คนร้ายคือน้องหมา

จับได้แล้วตัวแสบ

เราคงจะเคยพบเห็นขโมยหรือโจรมาในรูปแบบคนตัวเป็นๆ แต่นี่ไม่ใช่กับกรณีนี้ เมื่อ ชาวบราซิล คนหนึ่งได้ทำการตั้งกล้องเพื่อจับว่าใครชอบมาแกล้งกดออดหน้าบ้าน และเขาก็พบว่าคนร้ายตัวจริงไม่ใช่คน แต่เป็น หมา นั่นเอง !?

โดยเหตุการณ์นี้เกิดที่ รัฐมาตูโกรสซู ในประเทศบราซิล เมื่อเจ้าของบ้านเกิดความระคนสงสัย หลังจากที่มีคนมากดตัวอินเตอร์โฟนหน้าบ้าน แต่พอออกไปแล้วกลับไม่เจอใครเลย และเหตุการณ์นี้ก็เกิดซ้ำกันทุกวัน ทีแรกเจ้าของบ้านได้ตัดสินใจแอบเฝ้ารอให้มีเสียงออดดังขึ้นแล้วค่อยออกไปในทันที แต่พอออกไปแล้วก็กลับไม่เจอใครอีก

ดังนั้นเขาจึงได้ตัดสินใจติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่ทางเข้าบ้าน และสุดท้ายเขาก็ได้พบกับความจริง เมื่อโจรที่ชอบมากดออดหน้าบ้านเขาเล่น แท้ที่จริงแล้วก็คือเจ้า “ไปซ์ก้า” น้องหมาที่ครอบครัวของเขาเลี้ยงเอาไว้นั่นเอง !

โดยเจ้าของบ้านได้เล่าว่า เจ้าไปซ์ก้า เป็นสุนัขอายุ 6 ปีที่ถูกเลี้ยงไว้นอกบ้านอย่างอิสระ พอหมดวันมันก็จะกลับมาเข้าบ้านเอง โดยการกดออดเพื่อให้คนในบ้านเปิดประตูออกมา และมันก็จะเดินเข้าบ้านไปอย่างเนียนๆ แต่คนในบ้านก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเจ้าไปซ์ก้าไปเรียนรู้วิธีกดออดมาจากไหน และตำแหน่งที่ออดได้รับการติดตั้งไว้ก็สูงพอ แต่ก็ไม่อาจจะสร้างอุปสรรคให้เจ้าไปซ์ก้าเอื้อมไปกดได้อย่างสบายใจได้

สมาชิกในบ้านยังได้เล่าอีกว่า เดิมทีเจ้าไปซ์ก้าเป็นสุนัขที่เชื่องกับทุกคน แต่หลังจากเหตุการณ์ที่มันเคยถูกลักพาตัวไป ถึงเจ้าไปซ์ก้าจะหนีกลับมาบ้านได้อย่างปลอดภัย แต่มันก็กลายเป็นสุนัขเก็บตัวและไม่ไว้ใจใครอีก และการชอบไปกดกริ่งของเจ้าไปซ์ก้าก็อาจจะเป็นผลมาจากเหตุการณ์เลวร้ายในครั้งนั้นด้วยก็ได้

สุนัขที่บ้านของผู้เขียนก็หายไปนานแล้วเหมือนกัน ก็ได้แต่หวังว่ามันจะกลับมาอย่างปลอดภัยในสักวันเหมือนเจ้าไปซ์ก้านะ

ที่มา : https://gogotsu.com/archives/65036

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้