Hobby Japan ประกาศไล่บรรณาธิการที่โพสต์ข้อความเห็นด้วยกับการรีเซลสินค้าออกแล้ว

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นร้อนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อหนึ่งในบรรณาธิการของนิตยสาร Hobby Japan รายเดือน ได้มีการโพสต์ข้อความที่เห็นด้วยกับการรีเซลสินค้าผ่าน Twitter ของตัวเอง และทำให้หลายคนไม่พอใจจนมีการเข้าไปถกเถียงอย่างหนัก ถึงแม้ว่าทางเจ้าตัวจะออกมาขอโทษ

แต่ล่าสุดทางกองบรรณาธิการของ Hobby Japan ก็ได้มีการประกาศไล่บรรณาธิการคนนี้ออกอย่างเป็นทางการแล้ว อีกทั้งยังมีการลดตำแหน่งหัวหน้าของแผนกทั้ง 3 คนที่ดูแลอยู่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นมาตราการที่เด็ดขาดเพื่อรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรเลยทีเดียว

  • กรรมการผู้จัดการและผู้บริหารแผนกผลิตกองบรรณาธิการ > ลดขั้นเป็นผู้บริหาร
  • หัวหน้าบรรณาธิการของกองบก. Hobby Japan > ลดขั้นเป็นรองบรรณาธิการ
  • รองหัวหน้าบรรณาธิการของกองบก. Hobby Japan > ลดขั้นเป็นพนักงาน

เนื้อความของบก.ในบทความที่เห็นด้วยกับการรีเซลสินค้า

“เพราะมีการรีเซล เลยทำให้ผู้ผลิตมีกำไรด้วย?

จุดที่เข้าใจยากในปัญหาของการรีเซล มีผู้ใช้เพียงกลุ่มหนึ่งเท่านั้นที่เดือดร้อนกับการรีเซล เนื่องจากการที่ของมันขายได้ ทำให้ทั้งผู้ผลิต ร้านค้าส่ง และร้านค้าปลีกมียอดขายที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นอุตสาหกรรมนี้มันจึงปลอดภัย กลับกัน ถ้าเอาแต่ซื้อในช่วงสถานการณ์ที่ลดราคาตลอด ร้านค้ารายย่อยก็จะต่าย ความเสียหายต่ออุตสาหกรรมก็จะร้ายแรง

เมื่อก่อนการขายแบบลดราคา 30% เป็นอะไรที่เจ็บปวดมากสำหรับร้านค้าทั่วไป เพราะผู้ที่สามารถทำแบบนั้นได้คือร้านค้าขนาดใหญ่ที่มีกำไรต่ำและยอดขายสูงเท่านั้น แม้ว่า HG จะขายได้เป็น 2-300 ตัว แต่กำไรก็แค่หลักหมื่นต้น ๆ อีกอย่างตัวที่ขายได้ก็มีแค่หุ่นหลักเท่านั้น แล้วถ้าเป็นประมาณสเกล 1/100 ล่ะ? สถานการณ์ที่ทำให้ผู้บริโภค

พวกคนที่เกลียดการรีเซลน่ะ เป็นเพราะโมที่อยากได้แต่ซื้อไม่ได้มันถูกขายในราคาแพงก็เลยไม่น่าสนใจใช่ไหมล่ะ? ทำไมไม่พยายามเพื่อที่จะซื้อมันล่ะ? การจ่ายกำไรส่วนต่างจากผู้ที่พยายามซื้อมันมา มันคือเรื่องปกติอยู่แล้ว”

ถึงจะออกมาขอโทษแต่ก็สายไปเสียแล้ว…

https://twitter.com/itod110/status/1418610831906938886

“ระเบิดตัวตายเองแท้ๆ…”

ที่มา: http://otakomu.jp/archives/27004980.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้