7-11 ที่ญี่ปุ่นขายสินค้าพรีเมียม Ichiban Kuji แบบไม่มีรางวัลใหญ่ ทำเอามีปัญหากับลูกค้า!!

Ichiban Kuji สินค้าพรีเมี่ยมยอดฮิตของญี่ปุ่นที่มักจะมีฟิกเกอร์งาม ๆ เป็นรางวัลใหญ่ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนอนิเมะ จากสโลแกนของ Ichiban Kuji ที่ว่าไม่มีดวงซวย นั่นหมายความว่าไม่ว่าจับกี่ใบยังไงก็มีของรางวัลปลอบใจทุกใบแน่นอน อีกอย่างถ้าซื้อเป็นใบสุดท้ายก็จะได้รับรางวัล “Last One” ที่มักจะเป็นสินค้าพิเศษด้วย

ปัจจุบันนี้ Ichiban Kuji ก็มีการเพิ่มรางวัลใหญ่ที่มักจะเป็นฟิกเกอร์มากขึ้น ถ้าซื้อติดมือสัก 10 ใบยังไงก็มีโอกาสสูงที่จะได้ฟิกเกอร์ค่อนข้างจะแน่นอน

Ichiban Kuji One Piece

ทว่าเร็ว ๆ นี้กลับมีคนโชคร้าย นั่นคือคุณ Ken (@Kj19831006) ที่เพิ่งไปจับมาที่ 7-11 แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ที่ไม่ว่าจะจับกี่ใบก็ไม่ได้ฟิกเกอร์เลยสักตัว! ซึ่งก็เพิ่งมารู้ความจริงว่าที่จริงแล้วในกล่องยังใส่ใบไม่หมด!

พนักงานบอกว่า “เนื่องจากมันเยอะเกินไปเลยใส่ทั้งหมดไม่ได้”

ตอนแรกพนักงานก็บอกว่าจะคิดเงินเท่าที่จับไป แต่คุณ Ken กลับไม่ยอมทำให้ต้องมีการโทรถามเจ้าของร้านอีกครั้ง หลังจากผ่านไปหลายสิบนาทีก็มีการเสนอรางวัล “Last One” ให้ ซึ่งคุณ Ken ก็ยังถามต่อว่า “นี่คุณให้ผมจับใบที่ไม่มีรางวัลใหญ่นะ กลับกันถ้าพวกคุณอยู่ในสถานการณ์เกี่ยวกันกับผมจะยอมรับได้เหรอ?”

พอติดต่อเจ้าของร้านครั้งที่ 3 ได้มีการเสนอคุณ Ken ว่าจะขายที่เหลือให้ในราคาเพียงครึ่งเดียว คุณ Ken ที่รู้สึกว่าไม่สมเหตุสมผลเลยคุยกับเจ้าของร้านเอง และครั้งนี้เจ้าของร้านก็เสนอขายใบที่เหลือในราคา 1 ใน 3 ของราคาเต็ม

“การที่ผมจะซื้อทุกใบรวมถึง Last One แต่จะมาบอกว่า ‘จะซื้อที่เหลือเท่าไร?’ มันไม่แปลกไปหน่อยเหรอ แต่เดิมที Ichiban Kuji มันคือการดูรางวัลที่เหลือที่ดึงไปเรื่อย ๆ ไม่งั้นระบบมันจะพัง ผมเองก็เช็คอยู่ไม่ใช่เหรอว่าเหลือกี่ใบผมเลยซื้อน่ะ?”

พอคุณ Ken ตัดสินใจซื้อหมด พนักงานก็ใส่ถุงให้แต่ไม่ได้ออกมาจากเคาน์เตอร์ ทำเอาคุณ Ken อดทนไม่ไหวจนพูดกับพนักงานว่า “ผมพูดอะไรผิดหรือเปล่า? คิดว่าผมเป็นนักเคลมเหรอ? สถานการณ์แบบนี้ ถ้าเป็นปกติต้องมาช่วยไหม?”

แต่พอพนักงานจะมาช่วยขนไปที่รถ คุณ Ken ก็ปฏิเสธไปพร้อมกับบอกว่า “งานของคุณคืออยู่ในร้านไม่ใช่เหรอ” อีกอย่างคือเหตุการณ์นี้คุณ Ken ยังไม่ได้รับคำขอโทษใด ๆ จากทางร้านด้วย กลายเป็นวันที่คุณ Ken อารมณ์เสียและไม่คิดจะมาที่ 7-11 ร้านนี้อีกเลย

“ก็หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์นี้กับคนอื่นอีกนะ และร้านค้าที่ขาย Ichiban Kuji ยังไงก็ใส่ให้เต็มกล่องด้วยล่ะ!”

ที่มา: http://otakomu.jp/archives/26987826.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้