รวม 10 สตรีมเมอร์ยอดนิยมของ Twitch จัดอันดับโดยเว็บเกมดังในสหราชอาณาจักร

ณ ปัจจุบัน Twitch (ทวิตช์) เป็นมีเดียแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ และถือกำเนิดสตรีมเมอร์ดัง ๆ ขึ้นมามากมายทุกปี กระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางเว็บไซต์ Game.co.uk ที่เป็นแหล่งค้าปลีกวิดีโอเกมแห่งใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร (UK) ได้ทำแบบสำรวจความนิยมของสตรีมเมอร์บนทวิตช์ประจำปี 2021 ขึ้น

โดยกระบวนการพิจารณาแต่ละอันดับจะดูในภาพรวมทั้งด้านยอดผู้ติดตาม จำนวนการเติบโตของช่อง และยอดวิวเฉลี่ยในรอบปี และผลที่ได้ก็คือดังรูปด้านล่างครับ

โดยอันดับ 1 นั้นเป็นของ Michael Grzesiek หรือ shroud สตรีมเมอร์ชาวแคนาดาที่มียอดผู้ติดตามมากเป็นอันดับ 3 ของทวิตช์ แต่มียอดการติดตามเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 156% และมียอดการชมพุ่งสูงถึงเกือบ 500 ล้านวิว ในขณะที่ดาวดังชาวอเมริกันจากเกม Fortnite อย่าง Tfue ตามมาเป็นอันดับ 2 ส่วน Rubius สตรีมเมอร์ชาวสเปนเข้าป้ายเป็นอันดับ 3

นอกจากนี้ pokimane ก็เป็นสตรีมเมอร์สาวเพียงหนึ่งเดียวที่ติด 10 อันดับแรก โดยเธออยู่อันดับ 5 และ Ninja เซเลบสตรีมเมอร์อีกคนก็ยังเกาะอยู่ในชาร์ตหนาแน่นด้วยอันดับที่ 6

shroud (อันดับ 1)

ทางด้านเกมยอดฮิตอันดับ 1 ที่สตรีมเมอร์นิยมนำมาไลฟ์สตรีมกันบนทวิตช์คือ GTA V ที่มียอดผู้ชมสูงขึ้น 168% ภายในรอบปี แถมยังมียอดการสตรีมจากทุกช่องรวมกันนานถึง 43 ล้านชั่วโมงเลยทีเดียว

pokimane (อันดับ 5)
Ninja (อันดับ 6)

เครดิต: Forbes


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้