BNK48 รัวหนักปล่อยคลิป 4 เพลงซิงเกิ้ล 10 โชว์ลุคแตกต่างและเพลงแปลกใหม่

วง BNK48 แรงไม่หยุด เร่งคลอดผลงานเพลงคุณภาพในซิงเกิ้ลที่ 10 ศิลปินโชว์ทักษะพลังเสียง อัดแน่นความไพเราะ เก๋ๆ เพลง Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ และ เพลง Only Today 2 เวอร์ชั่นพิเศษ เสิร์ฟของขวัญผ่านเสียงเพลงแก่ผู้ฟังทุกออนไลน์สตรีมมิ่ง รวมไปถึง Performance Video เพลงดีอ่ะที่โชว์ลุคแสบแซ่บต่างไปจากที่เห็นใน MV

บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ผู้ดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ในประเทศไทย ในอัลบั้มที่ 10 บริษัทฯ ได้มีเพลงรอง 2 เพลง คือ Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ คอนเซ็ปต์เพลงนี้เป็นแนวน่ารักสดใส บ่งบอกเรื่องราวของความรักของเด็กสาว เมื่อรู้สึกชอบใครบางคนจากก้นบึ้งของหัวใจ ขณะนี้เด็กสาวได้เติบโตจึงได้รวบรวมความกล้า บอกความรู้สึกจากใจ เพื่อที่จะส่งต่อเรื่องราวของความรู้สึกดีๆ กับคนที่เราชื่นชอบให้เขาได้ยิน อยากจะบอกเธอว่า “เราชอบเธอนะ” ทุก ๆ วัน

Sukida Sukida Sukida - ชอบเธอนะ
Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ


Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ

โดย Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ เป็นเพลงแนวน่ารักสดใส สนุกสนาน เมื่อได้ฟังแล้วจะอมยิ้ม มีความสุข พร้อมปลดปล่อยความรู้สึกที่อัดอั้นอยู่ในใจ ไปกับท่วงทำนอง ท่าเต้น และดนตรีสไตล์ 48 Group ซึ่งครั้งนี้บริษัทฯ ได้ร่วมงานกับทีม Platform Makkasan มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมคุณภาพผลงานเพลง Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ

สำหรับ 16 เซ็มบัตสึของเพลง Sukida Sukida Sukida ชอบเธอนะ ได้แก่ มิวสิค – แพรวา สุธรรมพงษ์ ตำแหน่งเซ็นเตอร์, โมบายล์ – พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค, เฌอปราง – เฌอปราง อารีย์กุล, ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร, เจนนิษฐ์- เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, วี – วีรยา จาง, จีจี้ – ณัฐกุล พิมธงชัยกุล, อร -พัศชนันท์ เจียจิรโชติ, ตาหวาน – อิสราภา ธวัชภักดี, แก้ว – ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ, เจน – กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์, มินมิน – รชยา ทัพพ์คุณานนต์, ปูเป้ – จิรดาภา อินทจักร, ไข่มุก -วรัทยา ดีสมเลิศ, น้ำหนึ่ง – มิลิน ดอกเทียน และ เนย – กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล เป็นต้น

เพลง Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ นั้นจะไม่มี MV โดยจะเป็นคลิปวิดีโอการแสดงแบบ Performance Version บน YouTube เท่านั้น ส่วน costume เพลง Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ จะเป็นชุดเดียวกับเพลง ดีอะ เพื่อให้สามารถสัมผัสได้ถึงความสนุก สดใส ของเซ็มบัตสึทั้ง 16 คน

ด้านความพิเศษของซิงเกิลที่ 10 นั้นยังไม่หยุดเท่านี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์งานเพลงคุณภาพในวาระครบรอบ 4 ปีของวง BNK48 บริษัทฯ เล็งเห็นถึงการพัฒนาศักยภาพความสามารถของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 จึงส่งเพลง Only Today ออกมา 2 เวอร์ชั่น คือ เพลง Only Today (Acapella Ver.)


Only Today (Acapella Ver.)

ขับร้องโดย 7 เมมเบอร์ ได้แก่ มิโอริ – มิโอริ โอคุโบะ, มายยู – กวิสรา สิงห์ปลอด, นิกกี้ – วรินท์รัตน์ ยลประสงค์, ฟ้อนด์ – ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา, จ๋า – ณปภัช วรพฤทธานนท์, นิว – ชัญญาภัค นุ่มประสพ และ สตางค์ – ตริษา ปรีชาตั้งกิจ ทั้งสองเวอร์ชั่นนี้ได้ทีม Platform Makkasan โปรดิวเซอร์เช่นกัน

เนื้อหาเพลง Only Today พูดถึงเรื่องราวของเด็กดื้อผู้ผิดหวังกับความรักที่มันผ่านไปแล้ว ซึ่งความจริงก็คงไม่อาจย้อนเวลาได้ แต่ทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่อาจทำอะไรได้ ก็เอาแต่คิด แต่มโน ถ้ามีโอกาสได้กลับมาเจอกัน ก็ขอแค่เพียงวันนี้ วันเดียวเท่านั้น วันนี้วันเดียวก็พอ ที่จะกลับมารำลึกอดีต ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นจริงไม่ได้

เพลง Only today นับว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่ เนื่องจากเพลงนี้ถูกเรียบเรียงขึ้นใหม่ทั้ง 2 เวอร์ชั่น และเพลงนี้ต้องการให้เมมเบอร์ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่รวมไปถึงด้านทักษะการร้องเพลงและโดดเด่นด้านการเล่นดนตรี โดยเพลงจะเป็นคลิปวิดีโอการแสดงแบบ Performance Version

Only Today (Acapella Ver.)
Only Today (Acapella Ver.)

ทั้งนี้เพลง Only Today Acappella Version จะมุ่งเน้นการร้องเพลงประสานเสียง เสียงหลัก เสียงรอง ของ Member ทั้ง 7 คน ซึ่งร้องเสียงจริง รวมทั้งการใช้เสียง Human Beat เพื่อเป็นจังหวะ ซึ่งต้องใช้การฝึกซ้อมเป็นอย่างหนักเพื่อให้การร้องถูกต้องและแม่นยำ

เพลงนี้ทีม Platform Makkasan ได้ทำงานร่วมกับครูโอปอล์ สมาชิกวง Acappella 7 ทำให้เพลงนี้มีความหลากหลาย มีความสดใสและสนุกสนานมากขึ้นไปอีก และทุกคนจะได้ยินเสียงของเมมเบอร์ที่ผลัดกันและสลับตำแหน่งกันร้อง เพิ่มสีสันให้เพลงมากขึ้น


Only Today (Band Ver.)

ขณะที่เพลง Only Today Band Version จะได้เห็นศักยภาพของเมมเบอร์ในการเล่นดนตรีและร้องเพลงในแบบที่อาจจะไม่เคยเห็นมากก่อน ด้วยเครื่องดนตรีที่มีทั้งหมด 7 ชิ้น ประกอบด้วย กีตาร์ไฟฟ้า, กีตาร์อคูสติก, เบส, คีย์บอร์ด, เปียโน, ดรัมแพท และ ดรัม ที่มีความเป็น Electronic และสไตล์เพลงแบบ pop rock สีสันของดนตรีที่มีความสนุกสนานดุดัน ผสมความน่ารัก

ซึ่งกว่าจะฟอร์มวงได้ก็ต้องใช้ความพยายาม อดทน บางคนก็อาจเริ่มจากศูนย์เลยก็ว่าได้ ถือว่าเป็นเพลงแรกที่เมมเบอร์มีโอกาสได้เล่นเครื่องดนตรีจริงๆ ถูกถ่ายทอดโดย 7 เมมเบอร์ อย่าง ก่อน – วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ, แพนด้า – จิดาภา แช่มช้อย, แบมบู – จณิสตา ตันศิริ, ซัทจัง – สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์, น้ำใส – พิชญาภา นาถา, นาย – ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์ และ ผักขม – สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ ส่วนสไตล์ของ costume เน้นความเท่ห์ แต่ก็สดใสและมีพลัง

Only Today (Band Ver.)
Only Today (Band Ver.)

เพลง Only Today ทั้ง 2 เวอร์ชั่น ถือเป็นการเปิดเชิงลึกด้านศักยภาพของเมมเบอร์ทั้ง 14 คนซึ่งได้ทุ่มเทตั้งใจฝึกซ้อม และ พยายามทำให้เต็มที่อย่างมากในฐานะศิลปินไอดอล เสมือนการแสดงสดให้ผู้ชมได้สัมผัส และหวังว่าทุกคนจะเกิดความประทับใจไม่รู้ลืม

ติดตามความเคลื่อนไหวของวง BNK48 ผ่านสังคมออนไลน์ Official BNK48

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้