Mask Pan หน้ากากอนามัยกินได้จากขนมปังเมล่อน เจ้าแรกของโลก !?

Mask Pan

ในสถานการณ์ โควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ทั่วโลกในขณะนี้ ทำให้ผู้ผลิตแมสก์ต้องทำการออกความคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับหน้ากากอนามัย ที่แปลกประหลาด เห็นแล้วอัศจรรย์ใจ พร้อมปกป้องผู้ใช้เมื่อต้องออกไปนอกบ้าน และอยู่ในที่มีคนหมู่มาก Goku no Kimochi The Labo ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการนวดศรีษะ จึงได้ทำการคิดค้น Mask Pan หน้ากากอนามัยแบบใหม่ที่ทำมาจากขนมปังเมล่อน และกินได้ขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการของ 3 นักศึกษามหาวิทยาลัยจากฟุกุโอกะ และ โอกินาว่า ผู้อยากได้หน้ากากในฝันที่ทั้งป้องกันและสัมผัสกับกลิ่นขนมปังเมล่อนที่ตัวเองชื่นชอบไปพร้อมกัน

3 นักศึกษาผู้โชคดีที่ได้ทดลองใส่หน้ากากอนามัยขนมปังเมล่อนให้ชมกัน ประกอบด้วย คุณ Chisato Komorita, คุณ Tenmi Nagano และคุณ Katsumi Ota
เป็นหน้ากากอนามัยที่แนบชิดกับใบหน้าแบบ 3D หายใจสะดวกด้วยนะ

ซึ่งขนมปังเมล่อนที่ได้รับการทำเป็นหน้ากากอนามัยในครั้งนี้ เป็นขนมปังเมล่อนจากร้าน Melon de melon ร้านขายขนมปังที่มีสาขาทั่วญี่ปุ่นในขณะนี้

จากการทดสอบหน้ากากอนามัยดังกล่าวโดยสถาบันวิจัย Unitika Garmentec ได้พบว่า หน้ากากขนมปังเมล่อนนี้ สามารถ ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้เทียบเท่า และดีกว่าหน้ากากอนามัยเชิงพาณิชย์ที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วไปตามภาพด้านล่าง

ไม่มีแมสก์

แมสก์ที่วางขายทั่วไป

แมสก์ขนมปังเมล่อน

แมสก์ขนมปังเมล่อนสุดฟินนี้ มีวางจำหน่ายเป็นพิเศษเฉพาะใน เว็บไซต์หลัก https://the-labo.com/maskpan.html เท่านั้น เริ่มเปิดให้สั่งกันได้ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ในราคาแพคละ 1,800 เยน (1 แพคมี 5 ชิ้น) และมีขายในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

โดยในอนาคต ทางผู้ผลิตก็จะออกความคิดใหม่ๆเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยมาอีก และคราวนี้ก็จะออกมาในคอนเซ็ปท์ “แมสก์ที่มีความสุขที่สุดในโลก เพื่อเติมเต็มฝันของเหล่าคนรักขนมปัง” แต่จะออกมาในแบบที่แปลกกว่าขนมปังเมล่อนหรือไม่ ต้องรอดูค่ะ แต่สำหรับเพื่อนๆที่สนใจจะซื้อมาใช้ ทางร้านได้เตือนว่าหากมีการใช้แล้ว ไม่สามารถกินขนมปังตรงส่วนนอกได้เพราะด้านนอกของขนมปังอาจจะมีการสัมผัสกับเชื้อค่ะ ระวังกันด้วยนะ

ที่มา : https://soranews24.com/2021/06/09/japan-creates-worlds-first-edible-face-mask-from-melon-bread/
Aikarin

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้