ร้านการ์ดเกมในต่างแดนโกลาหล หลังคนแห่ซื้อการ์ด Pokemon ไปกักตุนเก็งกำไร

ในช่วงเวลา 1 ปีเศษที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์ COVID-19 แพร่ระบาดนั้นได้ส่งผลกระทบกับวงการการ์ดเกม โดยเฉพาะการ์ด Pokemon เป็นอย่างมากครับ เนื่องจากกำลังในการผลิตการ์ดได้ลดลงอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 จึงทำให้ระยะหลังเริ่มมีคนพยายามจะกว้านซื้อการ์ด Pokemon เพื่อเก็งกำไรอย่างหนักไปด้วย

อนึ่ง ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามียูสเซอร์หนึ่งในทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า Big B Cards ได้แชร์คลิปวิดีโอที่เห็นกลุ่มคนจำนวนมากดักรอร้าน Walmart สาขาหนึ่งในรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ 7 โมงเช้า กระทั่งห้างเปิดปุ๊บ กลุ่มคนเหล่านี้ก็ได้กรูกันเข้าไปซื้อการ์ด Pokemon ที่วางอยู่บนชั้นจนเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว

ซึ่งสถานการณ์ ณ ปัจจุบันของการ์ด Pokemon กำลังถูกจับตามองอย่างหนักครับ เพราะแรร์การ์ดบางใบมีราคาพุ่งขึ้นสูงถึงระดับหลายแสนเหรียญสหรัฐฯ เข้าไปแล้ว และทางบริษัท The Pokemon Company ที่เป็นผู้ผลิตการ์ดเองก็ไม่สามารถผลิตการ์ดได้ทันในสภาวะเช่นนี้

ดูแล้วปัญหาดังกล่าวอาจจะบานปลายไปอีกหลายเดือน หรือจนกว่าสถานการณ์ COVID-19 จะเบาบางลงครับ ใครเป็นสาวกเกมการ์ดนี้อาจต้องคอยสังเกตความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดเลยละครับ

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้