หน่วยงานป้องกันโรคติดต่อ ไต้หวัน นำเสนอโรค กับ ไวรัส ในรูปแบบสวยหล่อเข้าถึงง่าย

หน่วยงานป้องกันโรคติดต่อไต้หวันนำโรคกับไวรัสต่างๆมาวาดให้โมเอะ เพื่อเผยแพร่ความรู้

ในช่วงยุค 2010 ได้เกิดกระแสที่ญี่ปุ่นนำพวกสิ่งของต่างๆ เช่น เรือรบ ดาบซามูไร หรือแม้กระทั่งปราสาท ก็สามารถวาดใหม่ให้เป็น สาวน้อยหรือหนุ่มหล่อ ชนิดที่สร้างความฮือฮากันระดับโลก จากแนวความคิดสร้างสรรค์นี้ ยังส่งผลข้างเคียงที่ทำให้ผู้คนสนใจในสิ่งนั้นๆ ด้วย จนกระทั่งทาง ไต้หวัน ได้นำแนวคิดในลักษณะนี้มาต่อยอดเพิ่ม

ไต้หวัน ที่เอาจริงเอาจังเกี่ยวกับการป้องกันโรคติดต่อ ก็เลยนำไอเดียดังกล่าวมาใช้กับ ปกนิตยสาร Disease ที่มีเนื้อหาให้ความรู้เกี่ยวกับพวกไวรัส หรือโรคติดต่อมาตั้งแต่ปี 2018 กันเลย และหลังจากที่ไวรัส COVID-19 เริ่มระบาดเมื่อปีที่แล้ว พวกภาพของโรคเหล่านี้ก็เริ่มกลายเป็นที่สนใจของชาวโซเชี่ยลกันมากขึ้น และถูกนำมาแชร์ต่อๆกันมากมาย โดยตัวอย่างภาพนั้นก็มีดังนี้

COVID-19

ไต้หวัน ไวรัส โมเอะ

ไข้ซิกา

ไต้หวัน ไวรัส โมเอะ

โรคหัดเยอรมัน

ไต้หวัน ไวรัส โมเอะ

โรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง

ไต้หวัน ไวรัส โมเอะ

ไข้สมองอักเสบเจอี

ไต้หวัน ไวรัส โมเอะ

กาฬโรค

ไต้หวัน ไวรัส โมเอะ

ไข้หวัดใหญ่

ไต้หวัน ไวรัส โมเอะ

โรคไวรัสอีโบลา

ตับอักเสบ

ไวรัสลงกระเพาะ

ซิฟิลิส

Herpes

โรคพิษสุนัขบ้า

ซึ่งภาพของพวกโรคร้ายเหล่านี้ไม่ได้มีแค่หน้าหล่อหรือสวย แต่พวกชุด หรือเครื่องประดับ จะมีจุดเด่นของโรคนั้นๆรวมอยู่ด้วย และตัวปกยังมีคำใบ้เกี่ยวกับวิธีป้องกันโรคร้ายเขียนเอาไว้ ทำให้นอกจากจะเป็นอาหารตาแล้วยังได้ความรู้อีกต่างหาก

จากกระแสที่ชาวโซเชี่ยลเริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับตัวนิตยสาร Disease ก็น่าจะพูดกันได้เต็มปากเลยว่า วิธีการนำเสนอแบบนี้มันได้ผลจริงๆ

ที่มา https://karapaia.com/archives/52299471.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้