ไม่เนียน! มือดีแอบปลอมลายเซ็นอาจารย์ Toriyama ขายในราคา 85,000 เยน!

Dragon Ball

Dragon Ball ผลงานมังงะยอดฮิตของอาจารย์ Toriyama Akira ที่โด่งดังไปทั่วโลก แน่นอนว่าหากมีอีเวนต์ที่แจกลายเซ็นของอาจารย์ Toriyama ภาพและลายเซ็นจะมีมูลค่ามหาศาลมากในหมู่แฟนคลับจนประเมินค่าไม่ได้

สำหรับแฟนตัวจริงแล้ว เรียกว่ามีน้อยคนมากเลยทีเดียวที่จะเอาลายเซ็นมาประมูลขายในตลาด เพราะของล้ำค่านี้เหมาะแก่การเก็บสะสมเป็นคุณค่ามากกว่าจะเอามาปล่อยขายในราคาสูง ๆ นั่นเอง

ทว่าเร็ว ๆ นี้ทาง Twitter ของฝั่งประเทศญี่ปุ่นกลับเป็นที่ฮือฮามาก เมื่อมีคนไปพบลายเซ็นและรูปวาด Son Goku จาก Dragon Ball ของอาจารย์ Toriyama ในแอปพลิเคชั่นตลาดนัดขายของอย่าง Rakuma ซึ่งราคาขายมีการตั้งอยู่ที่ 85,000 เยน (ประมาณ 25,XXX บาท) แต่พอดูลายเซ็นกับรูปวาดแล้วนั้น แฟนคลับ Dragon Ball ก็ถึงกับกุมขมับเลยทีเดียว…

นี่คือลายเซ็นกับรูปวาดที่กำลังเป็นที่ฮือฮา

โดยเจ้าของเขียนรายละเอียดสินค้าว่า “เป็นลายเซ็นของอาจารย์ Toriyama ในงานอีเวนต์เมื่อหลายปีก่อน” อีกทั้งยังบอกสาเหตุที่รูปภาพมันดูประหลาดอีกด้วยว่า “อาจารย์เขียนให้ตอนที่กำลังยุ่งไม่ได้เขียนอย่างตั้งใจ และปากกาก็ไม่ค่อยติด เลยคิดว่ามันเป็นของหายาก”

แน่นอนว่าแฟน ๆ Dragon Ball หรือไม่ใช่แฟน Dragon Ball แค่ดูแว่บเดียวก็รู้แล้วว่าน่าจะเป็นของปลอมเพราะแค่ชื่อเรื่องยังเขียนผิดเป็น “DRAbon BALL”

การปลอมแปลงลายเซ็นและนำมาขายในตลาดนั้น ที่ญี่ปุ่นถือว่ามีความผิดทางอาญาและอาจได้รับโทษจำคุกนานถึง 10 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมาก็เคยมีเคสจับกุมชายคนหนึ่งที่ปลอมแปลงลายเซ็นของ Sakuramomoko มาแล้ว

สำหรับทาง Shueisha ผู้ตีพิมพ์และถือลิขสิทธิ์ Dragon Ball นั้น หลังจากได้ทราบข่าวนี้ก็พูดแค่ว่า “จะเป็นของจริงหรือไม่ มีแต่ตัวอาจารย์เองเท่านั้นที่ยื่นยันได้ ดังนั้นจึงไม่ขอคอมเมนต์”

“หวังว่าอาจารย์ Toriyama จะออกมาพูดอะไรหน่อยนะ!”

ที่มา: bengo4.com
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้