รวมลักษณะเฉพาะตัวของ Youtuber สายทำ รายการผี แต่ละประเทศ

Youtuber

รายการแนวถ่าย คลิปผี หรือ ท้าผี บน Youtube ไม่ว่าจะเป็นของประเทศไหนก็มักได้รับความนิยมสูงด้วยกันทั้งสิ้น แต่ถึงแม้จะเกี่ยวกับผีเหมือนกันถ้าหากอยู่คนละประเทศจะมีจุดเด่นไม่เหมือนกัน

เชื่อว่ามีหลายคนน่าจะอยากรู้ว่ามันเป็นอย่างไรกันบ้างแน่นอน ซึ่งในวันนี้เราก็มีข่าวดีสำหรับผู้ที่อยากรู้เพราะได้ มีชาวญี่ปุ่นที่ชอบดูคลิปผีนำเอกลักษณ์ของ Youtuber ประเทศนั้นๆ มาสรุปให้อ่าน แล้ว ซึ่งจะเป็นยังไงบ้างนั้นไปดูเลย

ประเทศญี่ปุ่น

จะบุกไปยังสถานที่เฮี้ยนๆ แล้วเริ่มเล่าเรื่องว่ามันมีที่มายังไงเพื่อบิ้วท์อารมณ์คนดู และคนทำคลิปก็จะตื่นกลัวตลอดรายการ พร้อมรีแอคชั่น “อ๊ะ เอ๊ะ อุ๊ย เหวอ ว๊าค!” ไปเรื่อยๆ และมักจะมีเสียงเอฟเฟคตุ้งแช่ประกอบเป็นระยะ แต่แทบจะไม่มีคนไหนถ่ายเห็นผีเลย

ซึ่งบางครั้งก็จะมีดาราหรือคนดังมาร่วมรายการ และถ้าครั้งไหนมีพวกหมอผีร่วมทางมาด้วยจะฮึกเหิมเป็นพิเศษจนรายการดูน่าเบื่อ

ประเทศอเมริกาและอังกฤษ

จะพยายามถ่ายจนกว่าจะเจอผีแบบจังๆ และมักจะมีเงาดำๆ ผ่านหน้ากล้อง ซึ่งคนทำคลิปส่วนใหญ่ก็พยายามที่จะคุยสื่อสารกับผีให้ได้ ส่วนอุปกรณ์ที่เตรียมมาก็ไม่ใช่เล่นๆ เพราะมีตั้งแต่ Spirit Box(กล่องความถี่ไว้รับเสียงจากผี) กล้องอินฟาเรด กล้องตรวจความเคลื่อนไหว และอื่นๆ อีกมากมาย

และอุปกรณ์เหล่านั้นก็ไม่เสียเปล่าเพราะในบางครั้งจะคุยกับผีรู้เรื่องด้วย แต่บางทีจะเจอบางสิ่งบางอย่างที่ดูคล้ายจะเป็นปีศาจซะมากกว่าผี และเมื่อถึงจุดที่เจอผีเข้าจังเบอร์จะตะโกนเหมือนกันว่า “Fuck!”

ประเทศแถบอาหรับ

คนทำคลิปจะท่องบทสวดพระคัมภีร์อัลกุรอานตลอดเวลา และในคลิปจะต้องเกิดปรากฏการพ็อลเทอร์ไกสท์ทุกครั้งแถมยังรุนแรงมาก เช่น ประดูเปิดปิดเองแรงๆ หรือ สิ่งของลอยได้ นอกจากนี้พวกผียังโผล่ออกกล้องบ่อย ซึ่งในบางกรณีจะเห็นหน้าชัดเจนมาก

และหลังจากที่เจอผีคนทำคลิปมักจะวิ่งหนีกันเป็นป่าราบ ซึ่งผีก็ดันวิ่งตามมาด้วย และระหว่างหนีปรากฏการพ็อลเทอร์ไกสท์จะรุนแรงขึ้นจนถ่ายคลิปต่อไม่ได้

ประเทศรัสเซีย

เป็นชายหนุ่มมาคนเดียวที่เตรียมอุปกรณ์มาครบครัน และไปค้างแรมยังจุดที่เค้าว่ากันว่าเฮี้ยนหนึ่งคืน ซึ่งในคืนนั้นก็จะเกิดเรื่องเหนือธรรมชาติอย่างประตูปิดเองดังๆ หรือถูกผลักตกบันได แล้วยังมีขว้างมีดใส่เป็นบางครั้ง ที่โดยรวมแล้วผีกะเอาตายสมกับที่ผู้คนเรียกกันว่าโหดสัสรัสเซีย

ประเทศจีน

กลุ่มชายหนุ่มคู่หู 2 คน ที่คนนึงจะขี้ขลาด ส่วนอีกคนจะกล้าหาญ ซึ่งทั้งสองจะคุยไปเรื่อยจนทะเลาะกันแบบยาวๆ พอเจอผีแล้วถึงหยุด ไม่รู้จะหัวร้อนกันไปไหน

ประเทศเกาหลี

เป็นชายวัยหนุ่มแบบมาเดี่ยว และขี้กลัวมากๆ เลยพยายามวิ่งหนีกลับบ้านอยู่ตลอด แต่ผู้ชมจะคอยเป็นกำลังใจส่งแรงเชียร์ให้อยู่ตลอดจนกว่าจะเจอผี แลดูน่าเอ็นดู

ประเทศเม็กซิโก

มักจะเป็นกลุ่มผู้ชายเฮฮาปาตี้ 3 คน ที่เวลากล้องถ่ายเห็นพลังงานบางอย่างคล้ายวิญญาณ จะไม่ทันสังเกตเห็น พวกเอ็งไปหัดใช้เพ่งจิตรวมปราณตั้งสมาธิกับเค้าบ้างนะ

ที่มา twitter.com/kinomaco
Arms

True Superfiber

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้