การ์ด Pokémon หายากถูกประมูลกันอีกแล้วด้วยมูลค่าสูงถึง 10 ล้านบาท

Pokemon

เรียกได้ว่าช่วงนี้ วงการของเล่นของสะสมดูจะคึกคักกันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะสังคมการ์ดเกมต่างประเทศกำลังดุเดือดเป็นอย่างมาก ที่ในช่วงนี้การ์ด Pokémon TCG ที่มีอดีตเจ้าของเป็นคนไทย สามารถปล่อยการ์ดออกไปได้ร่วม 14 ล้านบาท หรือ Magic: The Gathering ที่เป็นการ์ด Black Lotus ก็ทยานแตะ 15 ล้านบาท ทุกใบล้วนเป็นการ์ดสมบูรณ์ระดับ GEM MINT 10 ทั้งนั้น

* คุณภาพระดับความสมบูณ์ที่การันตีโดย PSA, WCG หรืออีกหลายเจ้า ระดับความสมบูรณ์จะแบ่งเป็น 10 ขั้น ราคาของการ์ดแต่ละขั้นจะแตกต่างกันอย่างมาก โดยเฉพาะระดับ GEM MINT 10 กับ GEM MINT 9 จะมีราคาห่างกันถึง 5-10 เท่าเลยทีเดียว (บางใบ) และถ้าเป็นการ์ดแบบเดียวแต่มีการตีพิมพ์ซ้ำ การ์ดที่ถูกตีพิมพ์ก่อนจะมีมูลค่ามากที่สุด

ล่าสุดบนเว็บไซต์ ZenPlus (เว็บซื้อของญี่ปุ่น) มีการ์ด Pokémon ที่ขึ้นชื่อว่าหายากมากๆ ถูกประมูลกันไปอีกแล้วเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมาด้วยมูลค่า 38 ล้านเยน หรือประมาณ 10.8 ล้านบาท

Pokémon Illustrator ลาย Pikachu

โดยการ์ดที่ถูกนำมาประมูลในครั้งนี้คือ Pokémon Illustrator ลาย Pikachu เป็นการ์ด Pokémon ที่แพงมาก ความพิเศษของการ์ดใบนี้เดิมทีเป็นของรางวัลที่มอบให้กับผู้ชนะการประกวดวาดภาพ Pokémon บนนิตยสาร CoroCoro Comic เมื่อปี 1998 และมีจำนวนทั้งหมด 39 ใบ

แต่จำนวนการ์ดที่ยังเหลือสภาพสมบูรณ์มาจนถึงปัจจุบันมีเพียง 10 ใบ เท่านั้น ทำให้มันเป็นการ์ดที่หายากมาก แต่ก็มีผู้นำมันมาวางประมูลอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน

ซึ่งเมื่อปี 2019 เคยมีการเปิดประมูลการ์ดใบนี้ในต่างประเทศที่เคาะราคากันไป $224,500 หรือประมาณ 6.7 ล้านบาท ส่วน ในประเทศญี่ปุ่นเคยเกิดการประมูลรวมแล้วถึง 3 ครั้ง เดือนมิถุนายน 2020 มีผู้ประมูลใบแรกไปด้วยราคา 25 ล้านเยน (7ล้านบาท) ใบที่สองก็ถูกประมูลตามมาในเดือนสิงหาคมด้วยราคา 22 ล้านเยน (6.2 ล้านบาท) และผู้ที่ประมูลได้ไปก็เป็นชาวต่างชาติทั้งสองใบ

Pokémon Illustrator ระดับ GEM MINT 9

และ ใบที่สามที่ถูกประมูลกันไปล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ได้เคาะราคากันไปที่ 38 ล้านเยน (10.8 ล้านบาท) ที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเกือบเท่าตัว ส่วนผู้ที่ประมูลไปได้เป็นชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศแคนาดา

ที่มา https://news.livedoor.com/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้