การ์ด Black Lotus ของ Magic: The Gathering ราคาล่าสุดพุ่งทะยานไปที่ 15 ล้านบาท

การ์ด Black Lotus

Black Lotus การ์ดจาก Magic: The Gathering ที่ขึ้นชื่อว่ามีความสวยงดงามและมีมูลค่าที่สูงที่สุดในโลก ได้ทุบสถิติความแพงของตัวเองที่เคยทำไว้ขึ้นไปอีกระดับ ด้วยราคาประมูลล่าสุดอยู่ที่ $511,100 หรือประมาณ 15 ล้านบาท ที่สูงลิบระดับเทียบเท่ากับการซื้อบ้านพร้อมที่ดินได้แล้ว

โดยการ์ด Black Lotus แสนแพงใบล่าสุดที่พึ่งถูกประมูลไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเป็นการ์ด Black Lotus ปี 1993 หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า ชุดอัลฟ่า ที่ขึ้นชื่อว่าหายากมากๆ และยังมา พร้อมเคสลายเซ็นของผู้ออกแบบคุณ Christopher Rush ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2016 จึงเรียกได้ว่าเป็นของแร์ที่ไม่มีทางหาได้อีกต่อไปแล้ว ระดับความสมบูรณ์ของการ์ดยังเป็น Gem mt 10 ที่เป็นระดับสูงสุดไร้รอยขีดข่วนใดๆบนการ์ดอีกต่างหาก

ด้วยความที่มันเป็นของแรร์ขนาดนี้การประมูลบน eBay ก็ดุเดือดสุดๆจนในที่สุดก็เคาะราคาลงไปที่ $511,100 ที่สูงกว่าครั้งปี 2019 ที่จบด้วย $166,000 หรือประมาณ 5 ล้านบาท ถึงสามเท่า !!

อนึ่งความสามารถของ Black Lotus จัดได้ว่าเป็นการ์ดโกงมาก เพราะสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าร่าย แล้วพอใช้ยังได้แต้มมานา สำหรับเอาไว้ใช้กับการ์ดใบอื่นได้อีก 3 แต้มด้วย ทำให้มันเป็นการ์ดที่ผู้เล่นต้องการมาก แต่ในการแข่งเป็นทางการบางแห่งมันก็ถูกจัดเป็นการ์ดต้องห้ามที่ไม่ให้ผู้เข้าแข่งใช้

ที่มา https://news.livedoor.com/article/detail/19609861/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้