ครูปิ๋ม BNK48 ควงเฌอปราง – นํ้าหนึ่ง เข้าแจ้งความกรณีถูกคุกคามผ่านโซเชี่ยลฯ

ครูปิ๋ม ตัวแทนจากบริษัท iAM ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 วอนหน่วยงานกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เร่งปิดกั้นบัญชีผู้กระทำผิดตัดต่อภาพ “เฌอปราง” ศิลปินในสังกัด สร้างปมบิดเบือนและหมิ่นประมาท “น้ำหนึ่ง” ชี้ก่อความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของศิลปินและบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง รุกเอาผิดทางกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา

BNK48
ครูปิ๋ม – เฌอปราง – นํ้าหนึ่ง

นางสาวเสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ (ครูปิ๋ม) ชิไฮนิน (ผู้จัดการวง) BNK48 วงไอดอลภายใต้สังกัดของบริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM กล่าวว่า “ครูเป็นตัวแทนบริษัทฯ เดินหน้าพา เฌอปราง ศิลปินในสังกัด ซึ่งถูกละเมิดนำภาพไปใช้ตัดต่อ นับว่าไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง

ขณะที่ตัว เฌอปราง – เฌอปราง อารีย์กุล เอง ก็มีความประสงค์ปิดกั้นบัญชีแฟนเพจตัดต่อภาพตนเอง ที่มีการกระทำหมิ่นเบื้องสูงไปจนถึงพระบรมวงศานุวงศ์ มีความไม่สบายใจจึงรุดเข้าแจ้งความเพื่อยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ต่อพนักงานสอบสวน ปอท.

ครูปิ๋ม กล่าวต่อไปว่า “ปัจจุบันสมาชิกในวงเป็นเยาวชนและผู้หญิง 100% ทั้งนี้สมาชิกในวง BNK48 เห็นไดเร็คแมสเสจคำหยาบคาย รวมถึงภาพลามกต่างๆ ซึ่งถูกตัดต่อภาพให้เกิดความรู้สึกไม่ดี สิ่งเหล่านี้ทางน้องๆ ปล่อยผ่านกันมาเป็นระยะเวลาหลายปี เพื่อหวังให้ผู้กระทำไม่ดีได้หยุดพฤติกรรมเสีย ทว่ากลับเหมือนยิ่งมีความสนุกสนานในการสร้างความทุกข์กระทบกระเทือนต่อจิตใจและส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันแก่ทางศิลปินในวงอย่างไม่มีวันหยุดผ่านสังคมออนไลน์”

ด้าน น้ำหนึ่ง – มิลิน ดอกเทียน สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ซึ่งได้ร่วมเดินทางมารับคำปรึกษาจาก ร.ต.อ บูรฉัตร ฉัตรประยูร รอง สว.(สอบสวน) เกี่ยวกับการรวบรวมหลักฐานการหมิ่นประมาทต่างๆ เพื่อนำไปแจ้งความดำเนินคดีในท้องที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ทางบริษัทจะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาต่อไป

ครูปิ๋ม ชิไฮนิน BNK48 กล่าวปิดท้ายว่า “ครั้งนี้ทางบริษัทฯ จึงไม่นิ่งนอนใจต่อทุกการกระทำที่หมิ่นประมาทศิลปินด้วยถ้อยคำวาจารุนแรงผ่านสังคมออนไลน์ รวมไปถึงการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อภาพลักษณ์บริษัทอีกด้วย ครั้งนี้จึงต้องวอนทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง การกระทำลักษณะนี้ไม่ใช่แค่กับศิลปินในวง BNK48 เท่านั้น แต่คนดังในสังคมไทยที่เป็นผู้หญิงก็โดนถูกตัดต่อภาพ และคุกคามด้วยวาจาที่รุนแรงอีกจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ ได้ยื่นหลักฐานและข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้แก่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อนำไปตรวจสอบบัญชีเฟสบุ๊กของผู้กระทำความผิดต่อไป” ชิไฮนิน BNK48 กล่าวสรุป

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้